Chi phí xét nghiệm COVID-19 tại các nước phương Tây

(Ngày Nay) - Chiến đấu với COVID-19 đã trở thành nhiệm vụ ưu tiên của nhiều quốc gia trên thế giới trong hai tháng qua, nhưng việc tiến hành xét nghiệm quy mô lớn đã trở thành lực cản cho công cuộc này.
Chi phí xét nghiệm COVID-19 tại các nước phương Tây

Tại một số quốc gia, việc thiếu thốn các nguồn lực có thể khiến người dân không được xét nghiệm đồng loạt, trong khi ở một số quốc gia khác, chi phí xét nghiệm lên tới mức “cắt cổ” khiến nhiều người không dám đi kiểm tra. Dưới đây là chi phí xét nghiệm tại các quốc gia và cách thức mà các chính phủ đang tiến hành để giải đáp bài toán trên.

Mỹ

Chi phí xét nghiệm COVID-19 tại Mỹ hiện được hỗ trợ bởi các công ty bảo hiểm tư nhân hoặc các chương trình chăm sóc y tế của chính phủ như Medicare và Medicaid sau khi Quốc hội thông qua một dự luật vào nửa cuối tháng 3.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu dự luật có bao gồm các chương trình bảo hiểm cấp thấp hoặc thử nghiệm cho những người không có bảo hiểm hay không. Ở giai đoạn đầu của đợt bùng phát, các phòng khám Mỹ vẫn thu phí người tới làm xét nghiệm, khi dự luật chưa được thông qua.

Các cơ quan chính phủ cho biết giá thành của một lần xét nghiệm dao động từ 36-51 USD, nhưng các cơ sở tư nhân có thể tính phí nhiều hơn. Ví dụ, một trung tâm xét nghiệm tư nhân dành cho các tài xế ở Miami Beach đã tính phí tới 125 USD cho một lần kiểm tra, làm dấy lên cuộc tranh luận về việc đưa ra quy định về giá cả cho việc xét nghiệm.

Canada

Canada ngay từ đầu đã đảm bảo không tiến hành thu phí làm xét nghiệm cũng như chữa bệnh cho những người dương tính với virus. Tính đến ngày 30/3, nước này đã báo cáo tổng cộng 6.320 trường hợp nhiễm COVID-19.

Vương quốc Anh

Do việc người dân Anh đổ xô đi làm xét nghiệm, giá thành đã được các công ty tư nhân và phòng khám ở Anh đẩy lên mức từ 120-375 bảng, trong khi chi phí sản xuất của một kit thử nghiệm COVID-19 được báo cáo là không vượt quá 9 bảng.

Pháp

Giống như Canada, chính phủ Pháp tiến hành xét nghiệm miễn phí cho người dân nhưng chỉ được thực hiện theo đơn thuốc của bác sĩ. Điều này có nghĩa là nếu một người chưa phát triển bất kỳ triệu chứng nào hoặc chỉ bị nhẹ, yêu cầu làm xét nghiệm miễn phí của họ có thể bị từ chối. Các phòng thí nghiệm tư nhân ở Pháp hiện đang duy trì mức 250 USD cho một lần xét nghiệm.

Đức

Khi dịch bệnh mới lan rộng tại Đức vào đầu tháng 3, giá thành xét nghiệm ở mức 200 euro, nhưng được bảo hiểm chi trả nếu một người mắc bệnh. C

ác nhà chức trách hiện nói rằng giá của một lần làm xét nghiệm là 59 euro và giá tiền này đã được hỗ trợ bởi bởi một công ty bảo hiểm hoặc bởi một văn phòng y tế cho công dân Đức.

Nga

Kể từ khi bắt đầu bùng phát, hệ thống chăm sóc sức khỏe của Nga đã cung cấp các xét nghiệm miễn phí cho người dân, nhưng chỉ áp dụng cho những người có biểu hiện rõ ràng hoặc cho những người tới từ vùng dịch.

Kể từ tuần trước, một số phòng khám và phòng thí nghiệm tư nhân ở Nga cũng đã bắt đầu thực hiện các xét nghiệm trả phí cho bất kỳ ai muốn làm. Giá thành dao động từ 7-25 USD mỗi lần kiểm tra. Nếu người dân không muốn ra khỏi nhà, một số phòng khám sẽ cử người tới làm xét nghiệm với giá hơn 63 USD.

Theo Sputnik
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.