Người mẹ ung thư tỉnh dậy sau nhiều ngày hôn mê

(Ngày Nay) - Sức khoẻ của người mẹ trẻ bị ung thư vú giai đoạn cuối bắt đầu tốt lên từ khi chị được ngắm nhìn con trai Bình An qua điện thoại.

Theo thông tin từ báo Phụ nữ Việt Nam, sáng ngày 31/5, Bệnh viện K đã chia sẻ về tình hình sức khỏe của sản phụ Nguyễn Thị Liên, người đã bị ung thư nhưng từ chối điều trị để nhường sự sống cho con.

Tiến sĩ Nguyễn Tiến Đức, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu cho biết, ngay sau khi mổ lấy con, sản phụ rơi vào tình trạng suy hô hấp nặng. Các bác sĩ đã phải mở nội khí quản, thở máy và chăm sóc tích cực cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, đến ngày 27-28/5, diễn biến bệnh nhân nặng lên. Bệnh nhân hôn mê, người phù nên Bệnh viện K đã cùng chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai hội chẩn, tìm các phương án điều trị tối ưu nhất, mọi loại thuốc tốt nhất, máy móc tốt nhất được huy động.

Đến ngày 29/5, bệnh nhân có dấu hiệu khả quan trở lại. Bệnh nhân tỉnh táo, đã tự thở cùng máy thở, các chỉ số xét nghiệm tạm thời ổn định, phổi đã có dấu hiệu tích cực.

Ngày 31/5, bệnh nhân tiếp xúc hoàn toàn bình thường, vẫn mở khí quản, tự thở có máy hỗ trợ, gọi hỏi, giao tiếp tốt, tự viết chữ lên bảng để giao tiếp với bên ngoài vì không nói được. “Câu đầu tiên chị ấy viết lên bảng là hỏi: “Chồng em đâu?". Khi gặp chồng, chị lại hỏi con thế nào?”, bác sĩ Đức kể lại.

Với tình trạng hiện nay của bệnh nhân, các bác sĩ đang tiếp tục nỗ lực hết sức, kỳ vọng tuần tới có thể rút được máy thở hoàn toàn, để bệnh nhân tự thở, khi đó Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản Trung ương - nơi đang chăm sóc bé Bình An sẽ sắp xếp cho 2 mẹ con gặp nhau.

Người mẹ ung thư tỉnh dậy sau nhiều ngày hôn mê ảnh 1

Chị Liên đang được nhân viên y tế chăm sóc tại Bệnh viện K - Ảnh: Infonet

Trao đổi với báo Pháp luật TP.HCM, ông Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện K cho biết thêm, suốt gần 10 ngày qua, 2 bệnh viện thường xuyên liên lạc với nhau hàng giờ, bàn rất nhiều phương án, trong đó tính đến trường hợp mẹ không sang được thì đưa con sang Bệnh viện K. Tuy nhiên sau khi cân nhắc kĩ thì việc này là không thể. Bé Bình An hiện mới được hơn 32 tuần, cần điều trị đặc biệt thêm ít nhất 3-4 tuần nữa mới có thể ra khỏi lồng kính.

Để tiếp thêm nghị lực cho chị Liên, hàng ngày các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương đều quay lại hình ảnh bé gửi sang bệnh viện K để chị Liên có thể ngắm con từ xa.

Theo thông tin từ các bác sĩ bệnh viện Phụ sản Trung ương, đến sáng nay, bé Bình An đã ăn được 20ml sữa/bữa, ngày ăn tám bữa. Bé cũng bắt đầu cai được oxy. Các chỉ số tiến triển tốt, tình trạng phù đã hết.

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.