Báo chí nước ngoài tiếc cho Olympic Việt Nam

Hành trình tiến đến ngôi vô địch ASIAD 2018 của các cầu thủ Olympic Việt Nam đã không thành khi họ thua Hàn Quốc 1-3 ở bán kết.
Báo chí nước ngoài tiếc cho Olympic Việt Nam

Trên sân vận động Pakansari chiều 29-8, các ngôi sao của Hàn Quốc hùng mạnh chỉ cần 7 phút sau tiếng còi khai cuộc để ghi bàn, phá vỡ thế bế tắc. Trang Fox Sports Asia mô tả bàn thắng của Lee Seung-woo được hình thành sau pha tấn công trung lộ khiến hàng thủ Việt Nam bất ngờ, không kịp phản ứng. Đây cũng là bàn thua đầu tiên của thủ thành Bùi Tiến Dũng kể từ đầu giải đấu. Lee Seung-woo cũng là người lập cú đúp bàn thắng khi có pha lập công nâng tỉ số lên 3-0 ở trận này.

Hai phút trước khi hiệp 1 khép lại, tuyển thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải đấu, Hwang Ui-jo tiếp tục nhân đôi khoảng cách cho Hàn Quốc sau pha phối hợp với Son Heung-min phá bẫy việt vị thành công. Fox Sports Asia tiếp tục nhận định đây lại là tình huống mắc lỗi trầm trọng của hàng thủ Việt Nam.

Báo chí nước ngoài tiếc cho Olympic Việt Nam ảnh 1

Sau 5 trận thắng oanh liệt, hàng thủ Việt Nam thiếu vắng Văn Hậu, một hậu vệ cánh mạnh mẽ, láu lỉnh và luôn chiếm lợi thế khi đối đầu 5-5 với những đối thủ to cao và khéo léo. Xuân Mạnh được cho vào thay thế vị trí của anh nhưng dường như  "cóng chân" và các cầu thủ Hàn Quốc đã khai thác vị trí này.

Cũng có thể việc sắp xếp sơ đồ đội hình xuất phát thiếu vắng một cầu thủ có tính đột phá và kỹ thuật khéo léo như Công Phượng hay Văn Toàn để hỗ trợ cho Quang Hải khiến hàng thủ Hàn Quốc với thể hình cao to, chậm chạp nhưng vẫn dễ dàng "bắt chết" những đường lên bóng phản công của Việt Nam.

Thua trận trước một đối thủ mạnh như Hàn Quốc không có gì phải tiếc nuối. Các cầu thủ Olympic Việt Nam đã chiến đấu quả cảm, hết sức mình và không tỏ ra sợ sệt trước một cường quốc bóng đá thế giới. Bàn thắng danh dự đẹp mắt của Minh Vương trong pha đá phạt hàng rào ở phút 70 và pha ăn mừng sau đó của các tuyển thủ Việt Nam đã thay cho lời cảm ơn người hâm mộ nước nhà đã ủng hộ, cổ vũ nhiệt huyết đội tuyển trong suốt hành trình thi đấu tại ASIAD 2018.

Báo chí nước ngoài tiếc cho Olympic Việt Nam ảnh 2

Đoàn quân HLV Park Hang-seo vẫn còn cơ hội tranh HCĐ với đội thua trong trận bán kết còn lại giữa Nhật Bản và UAE. Dù sao, hành trình lọt đến bán kết môn bóng đá nam ASIAD 2018 là một thành tích tuyệt vời cùa đội quân "cờ đỏ sao vàng", và đó sẽ là tiền đề phát triển bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Ngoài ra, trang web của LĐBĐ châu Á (AFC) cũng đánh giá bàn thắng danh dự của Minh Vương ở phút 70 là một siêu phẩm sút phạt hàng rào xuất sắc với đường cong và độ hiểm khiến thủ môn xuất sắc của Hàn Quốc Jo Hyeon-woo dù bay hết người nhưng vẫn không thể cản phá. Bên cạnh đó, AFC cũng nhận định nếu hậu vệ Phạm Xuân Mạnh tỉnh táo và tận dụng tốt cơ hội rút ngắn cách biệt sau pha phối hợp tấn công biên trái đẹp mắt thì kết quả chung cuộc có thể sẽ khác.

Theo Người Lao động
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.