Chủ tịch Kim Jong-un được người Nga chào đón bằng bánh mỳ và muối

(Ngày Nay) - Một đoàn tàu bọc thép chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã rời ga Khasan ở vùng Primorsky của Nga và đang hướng tới thành phố Ussuriysk. Trước đó đã có báo cáo rằng chuyến tàu của Kim Jong Un đã dừng tại ga Khasan.
Chủ tịch Kim Jong-un được người Nga chào đón bằng bánh mỳ và muối

Đoàn tàu bọc thép từ Triều Tiên đã đi qua một cây cầu đường sắt bắc qua sông Tumen, ranh giới tự nhiên giữa biên giới Nga với Triều Tiên. Theo nguồn tin, Chủ tịch Kim được chào đón bằng bánh mỳ và muối - những lễ vật dùng để tiếp đón khách quý của người nga, ông cũng nhận bó hoa hữu nghị và đi vào nhà ga.

"Tôi rất vui khi được ở trên đất Nga", Chủ tịch Kim nói khi đến ga xe lửa Khasan, nói thêm rằng chuyến thăm hiện tại chỉ là "bước đầu tiên" và ông sẽ đến thăm Nga một lần nữa.

Chủ tịch Kim Jong-un được cho là sẽ đến thăm Nhà hữu nghị Nga-Triều tại Primorsky. Ngôi nhà hữu nghị được xây dựng vào năm 1986 trước chuyến thăm của Chủ tịch Kim Nhật Thành tới Liên Xô.

Trước đó, Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên thông báo rằng nhà lãnh đạo nước này đã lên đường tới Nga và được các quan chức hàng đầu của Đảng Lao động Triều Tiên, chính phủ nước này và các lực lượng vũ trang tiễn đưa tại nhà ga ở Bình Nhưỡng.

Trong chuyến đi tới Nga, tháp tùng Chủ tịch Kim Jong-un gồm có hai ông Kim Phyong Hae và O Su Yong - đều là thành viên của Cục Chính trị và Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng, Ngoại trưởng Ri Yong Ho, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Ri Yong Gil và các quan chức cấp cao khác.

Phu nhân của ông Kim - bà Ri Sol Ju, được cho là không đi cùng nhà lãnh đạo Triều Tiên trong chuyến đi tới Nga, theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên.

Hôm thứ Ba, một quan chức của Điện Kremlin - ông Yury Ushakov, nói rằng Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Kim sẽ gặp nhau vào ngày 25/4 tại thành phố Vladivostok, miền đông nước Nga.

Ông Ushakov lưu ý rằng các cuộc đàm phán sẽ tập trung vào một giải pháp chính trị và ngoại giao cho vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên của ông Kim Jong-un đến Nga. Người tiền nhiệm của ông, Chủ tịch Kim Jong-il, đã đến thăm Nga 3 lần, lần cuối cùng là vào năm 2011.

Theo Sputnik
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.