Đảng Palang Pracharat bất ngờ giành lợi thế tại bầu cử Thái Lan

(Ngày Nay) - Sau khi 90% phiếu bầu đã được kiểm đêm vào Chủ nhật, đảng Palang Pracharat thân chính phủ quân đội đã khiến các nhà phân tích ngạc nhiên khi vượt qua đảng đối lập dân chủ Pheu Thai trong cuộc tổng tuyển cử ở Thái Lan.
Đảng Palang Pracharat bất ngờ giành lợi thế tại bầu cử Thái Lan

Mặc cho dự đoán trước đó của giới quan sát và các chuyên gia, kết quả sơ bộ cho thấy rằng chính quyền của Thủ tướng Prayuth Chan-ocha sẽ dễ dàng đánh bại mặt trận dân chủ của đảng Pheu Thai.

Đảng Palang Pracharat đã nhận được khoảng 7,5 triệu phiếu bầu, trong khi đối thủ Pheu Thai cũng nhận được khoảng 7 triệu phiếu bầu.

Theo truyền thông Thái Lan, khoảng 80% trong tổng số 51,4 triệu cử tri của nước này đã tham gia bỏ phiếu, cuộc tổng tuyển cử đầu tiên ở Thái Lan kể từ khi quân đội nước này giành quyền kiểm soát chính phủ trong cuộc đảo chính năm 2014.

Dù kết quả chính thức vẫn chưa được công bố, đã có những cáo buộc về sự bất thường trong bầu cử, như tổng thư ký của đảng Pheu Thai - Phumtham Wechayachai, nhận định.

"Sẽ rõ ràng hơn một khi kết quả chính thức được công bố", ông Wechayachai nói.

Kết quả của cuộc tổng tuyển cử vào Chủ nhật sẽ được công bố trong ngày thứ Hai lúc 10 giờ sáng. Đã không có lời giải thích nào được đưa ra để lý giải cho sự chậm trễ trong việc công bố kết quả, vốn được ấn định vào 20h30 Chủ nhật.

Trước thềm cuộc bầu cử, Quốc vương Maha Vajirusongkorn đã đưa ra lời khuyên rằng các cử tri phải tìm ra các nhà lãnh đạo "tốt" như một biện pháp ngăn chặn "sự hỗn loạn".

Theo Sputnik
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.