Dịch bệnh bùng phát, Iran phóng thích 54.000 tù nhân

(Ngày Nay) - Các nhà chức trách Iran đã tạm thời thả hơn 54.000 tù nhân nhằm ngăn chặn sự lây lan bên trong hệ thống trại giam của nước này, trong bối cảnh nước này đã có hơn 2.300 ca nhiễm Covid-19.
Một phụ nữ được đo thân nhiệt trong trung tâm thương mại ở thủ đô Tehran, Iran. Ảnh: AP
Một phụ nữ được đo thân nhiệt trong trung tâm thương mại ở thủ đô Tehran, Iran. Ảnh: AP

Phát ngôn viên của cơ quan tư pháp Iran Gholamhossein Esmaili thông báo rằng một số tù nhân được phép ra khỏi trại giam sau khi xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tuy nhiên, các "tù nhân an ninh" - những người bị kết án hơn 5 năm, sẽ không được cho tại ngoại.

Hôm thứ Ba, Bộ Y tế Iran cho biết số trường hợp nhiễm Covid-19 được xác nhận đã tăng hơn 50% sau hai ngày liên tiếp. Hiện đã có tổng cộng 79 người Iran tử vong do virus corona, các nhà chức trách xác nhận số ca lây nhiễm hiện đang là 2.336 trường hợp.

Các phiên họp của Quốc hội nước này đã bị đình chỉ sau khi 23 trong số 290 nhà lập pháp được xác nhận nhiễm virus, theo phó chủ tịch quốc hội Abdolreza Mesri.

Đầu tuần này, một cố vấn hàng đầu của Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei cũng được thông báo đã qua đời do dịch bệnh, cùng ngày chính phủ Iran đã từ chối sự giúp đỡ từ Ngoại trưởng Mike Pompeo.

Trước tình cảnh dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, Đại giáo chủ Iran Ayatollah Ali Khamenei đã yêu cầu quân đội điều động 300.000 binh sĩ và tình nguyện viên tới những vùng có dịch bệnh để trợ giúp lực lượng y tế.

Theo Fox News
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).