Mỹ ghi nhận ca nhiễm thứ một triệu

(Ngày Nay) - Nước Mỹ đã ghi nhận ca nhiễm thứ một triệu hôm thứ Ba, trong khi đó nhiều quốc gia phương Tây đã rục rịch chuẩn bị các phương án để mở cửa nền kinh tế sau nhiều tháng áp dụng các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt.
Mỹ ghi nhận ca nhiễm thứ một triệu

Số người qua đời do dịch COVID-19 tại Mỹ đã đạt con số 58.351, vượt quá số lượng binh sĩ Mỹ tử trận trong Chiến tranh Việt Nam. Trong khi đó, số người mắc bệnh đã đạt mốc 1.012.399, dịch COVID-19 đã trở thành thảm họa y tế đối với toàn nước Mỹ và đe dọa tới khả năng tái đắc cử của Tổng thống Donald Trump.

Còn tại một số quốc gia khác, dù tình trạng dịch bệnh vẫn chưa đạt được tiến triển tích cực, nhưng một số chính phủ đang lên kế hoạch mở lại một phần nền kinh tế.

Pháp cho biết hôm thứ Ba rằng các cửa hàng, chợ và các trường được chọn có thể mở cửa trở lại vào tháng tới, người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đi các phương tiện công cộng, yêu cầu làm việc tại nhà sẽ vẫn được triển khai trong vài tuần.

Thủ tướng Pháp Edouard Phillipe thừa nhận ngay cả việc trở lại cuộc sống bình thường cũng đem tới "rủi ro".

Tây Ban Nha cho biết các hạn chế đi lại sẽ được gỡ bỏ từ từ trong 2 tháng tới, trong khi người Ý sẽ có thể tập thể dục ngoài trời và thăm người thân từ tuần tới, nhưng chỉ khi tuân thủ quy định đeo khẩu trang và hạn chế ôm hôn hay bắt tay.

Ý, Tây Ban Nha và Pháp là những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở châu Âu, với mỗi nước đều có hơn 23.000 ca tử vong.

Tại Nga, Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo rằng đỉnh dịch vẫn còn ở phía trước và "những ngày tới sẽ rất khó khăn".  Tuy nhiên, nhà lãnh đạo cho biết các biện pháp phong tỏa có thể được nới lỏng từ tháng tới.

Mặc dù các nước châu Âu khác đang tiến tới mở cửa lại các trường học và cửa hàng, Thủ tướng Anh Boris Johnson nói rằng còn quá sớm để đưa đất nước trở lại cuộc sống bình thường.

Điều này hoàn trái ngược với New Zealand, nơi mọi người cuối cùng đã thưởng thức đồ ăn nhanh và uống cà phê sau 5 tuần áp dụng các biện pháp phong tỏa.

Ở Australia, hàng trăm người đã quay trở lại bãi biển Bondi ở Sydney để tắm biển và lướt sóng, dù chỉ trước đó 5 tuần cảnh sát còn phải đóng cửa địa điểm này do thu hút quá đông người dân.

Theo AFP
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
(Ngày Nay) - Ông Louis D'Esposito, đồng chủ tịch Marvel Studios, thừa nhận rằng vũ trụ điện ảnh Marvel đã trải qua một năm 2023 "khó khăn” khi chứng sự thất bại về doanh thu phòng vé của hai tác phẩm chủ lực: “Ant-Man 3” và “The Marvels. ”
Ảnh minh họa.
Thành đạo theo tinh thần Thiền tông
(Ngày Nay) - Sau khi vượt thành xuất gia, Sa-môn Cù Đàm trải qua nhiều năm tháng tầm sư học đạo và khổ hạnh nơi rừng già, mục đích tìm ra con đường thoát ly sanh tử.
Ảnh minh họa.
Suy ngẫm về sống chết
(Ngày Nay) - Sống và chết là hai sự kiện không tách rời nhau. Có sinh ra là phải có mất đi. Thường con người chỉ lo phần sống, ít ai màng tới phần chết. Tại sao? Khi nghiền ngẫm về cái chết, có lợi ích gì cho đời sống?
Thalassemia là bệnh chưa thể chữa khỏi. (Ảnh minh họa)
Ngày Thalassemia thế giới 8/5: Tầm quan trọng của tầm soát trước hôn nhân
(Ngày Nay) - Bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia (hay còn gọi bệnh Thalassemia) là một bệnh di truyền – bẩm sinh, có đặc điểm là gây tan máu nhiều và thường xuyên dẫn đến thiếu máu mãn tính. Bệnh gặp ở cả nam và nữ. Bệnh có hai biểu hiện nổi bật là thiếu máu và ứ sắt trong cơ thể, nên bệnh nhân phải điều trị suốt đời, nếu không được điều trị thường xuyên, đầy đủ, sẽ có nhiều biến chứng làm bệnh nhân chậm phát triển thể trạng, giảm sức học tập, lao động.
Tác phẩm "Ký ức Hà Nội xa 2"
Triển lãm "Khát": Dấu ấn nghệ thuật giữa lòng Hà Nội
(Ngày Nay) - Chiều ngày 6/5, tại Nhà triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền (Hà Nội), đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Khát" của hai nghệ sĩ: họa sĩ Nguyễn Thành Việt và nhà điêu khắc Triệu Tiến Công. Triển lãm là sự kết hợp độc đáo giữa hội họa và điêu khắc, mang đến cho công chúng những góc nhìn mới mẻ về chủ đề "Khát".
Cung tuyên văn tế tưởng niệm Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh. Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN
Tri ân công đức Đại danh y, Thiền sư Tuệ Tĩnh
(Ngày Nay) -  Sáng 8/5 (tức 1/4 Âm lịch), tại Di tích Quốc gia đặc biệt đền Bia, UBND huyện Cẩm Giàng cùng chính quyền và nhân dân xã Cẩm Văn tổ chức dâng hương tưởng niệm, tri ân công lao, y đức của vị Thánh thuốc Nam, Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh và khai hội truyền thống đền Bia.