Nhà hoạt động Black Lives Matter bị sát hại ở tuổi 19

(Ngày Nay) - Một nhà hoạt động xã hội 19 tuổi tham gia vào phong trào Black Lives Matter tại Florida được phát hiện đã chết sau 1 tuần mất tích.
Toyin Salau từng là một nhà hoạt động tích cực của phong trào Black Lives Matter. Ảnh: CNN
Toyin Salau từng là một nhà hoạt động tích cực của phong trào Black Lives Matter. Ảnh: CNN

Vào hôm thứ Bảy tuần trước, Cảnh sát thành phố Tallahassee đã phát hiện thi thể của Oluwatoyin "Toyin" Salau, cùng với Victoria Sims 75 tuổi. Nguyên nhân được cho là xuất phát từ hành vi giết người.

Cảnh sát Tallahassee hiện đã bắt giữ một nghi phạm có tên Aaron Glee, 49 tuổi.

Salau được nhìn thấy lần cuối vào ngày 6/6. Trước đó, cô đã đăng một bài đăng trên Twitter khẳng định rằng mình bị tấn công tình dục.  Chynna Carney cũng đã xác nhận tài khoản Twitter đã đăng bài viết kể trên thực sự thuộc về Salau.

Các bài đăng trên Twitter cho biết Salau đã để lại đồ đạc của mình tại một nhà thờ nơi cô đang trú ẩn. Một người đàn ông đã đề nghị cho Salau đi nhờ xe để lấy lại đồ đạc của mình tại nhà thờ. Sau đó, người đàn ông này đã có hành vi quấy rối trong khi cô đang ngủ.

Hiện vẫn chưa có thông tin xác nhận rằng Aaron Glee là kẻ đã quấy rối Salau trước đó. Đồng thời, gia đình cô cũng đã từ chối trả lời những câu hỏi của báo giới về vụ việc vừa xảy ra.

Theo CNN
Hiện tại, UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn tại quán H2 CLub.
Vụ quán H2 Club ở Hà Nam: Nghiêm cấm hành vi tổ chức biểu diễn trái phép
(Ngày Nay) - Sau khi Ngày Nay đăng tải loạt bài viết phản ánh việc quán bar H2 Club tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục, phản cảm; hoạt động “chui” khi chưa đủ điều kiện được phép kinh doanh; cùng một số dấu hiệu vi phạm khác; UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.