Những sát nhân 'máu lạnh' có gương mặt trẻ thơ

Joshua Phillips, 14 tuổi, một trong những sát nhân nhỏ tuổi nhất thế giới, là hung thủ trẻ liên quan tới vụ án giết người, giấu xác gây sốc nhất trong lịch sử Mỹ.
Những sát nhân 'máu lạnh' có gương mặt trẻ thơ
Những sát nhân 'máu lạnh' có gương mặt trẻ thơ - anh 1

Daniel Bartlam, 14 tuổi. Ảnh: DailyStar

Daniel Bartlam, quốc tịch Anh, ra tay sát hại mẹ ruột của hắn, bà Jacqueline Bartlam, khi y mới 14 tuổi. Vào Ngày lễ tạ ơn năm 2011, lợi dụng lúc Jacqueline đang ngủ, sát thủ đã dùng búa nện liên tiếp 7 lần vào đầu bà rồi thiêu sống. Sau khi thực hiện những hành động dã man, y gọi điện cho cảnh sát và xe cứu thương.

Đội thám tử nhanh chóng tìm thấy bản kế hoạch mà Daniel đã vạch sẵn trong máy tính của hắn. Sát nhân trẻ tuổi hành động không có chủ đích, nhưng theo bạn gái cũ của Daniel, y bị ám ảnh từ phim và những trò chơi bạo lực. Kết cục, tên sát nhân 14 tuổi lĩnh án 16 năm tù cho những hành động tàn ác.
Những sát nhân 'máu lạnh' có gương mặt trẻ thơ - anh 2

Eric Smith, 13 tuổi. Ảnh: Cvltnation.com

Cảnh sát bắt Eric Smith, 13 tuổi, sống tại thành phố New York, Mỹ, vào năm 1993 vì tội giết bé Derrick Robie, 4 tuổi. Smith đã dụ dỗ Robie tới một công viên và bóp cổ em.

Không dừng lại tại đó, tên sát nhân với vẻ mặt thơ ngây còn ném đá vào đầu nạn nhân và giao cấu với em. Tháng 4/2014, các bác sĩ chẩn đoán Smith mắc chứng “rối loạn bùng phát gián đoạn”.

Những sát nhân 'máu lạnh' có gương mặt trẻ thơ - anh 3

Alyssa Bustamante, 15 tuổi. Ảnh: bet.com

Cô bé Alyssa Bustamante đã giết bạn hàng xóm Elizabeth Olten, 9 tuổi, tại bang Missouri, Mỹ, năm 2009. Sát thủ 15 tuổi đã theo dõi Olten khi em đi bộ từ nhà bạn về nhà. Kẻ sát nhân đã thắt cổ và đâm chết Olten trước khi chôn nạn nhân vào một khu đất đã đào sẵn trong rừng.

Bản cáo trạng tại tòa cho thấy hung thủ chịu ảnh hưởng tâm lý nặng nề từ cuộc sống khốn khó của gia đình và trước đó từng có ý định tự tử. Theo nội dung trong quyển nhật ký của Bustamante, sát thủ viết rằng muốn giết một ai đó và cảm thấy điều này thú vị. Dù có những dấu hiệu về thần kinh, Bustamante vẫn phải chịu án tù chung thân.
Những sát nhân 'máu lạnh' có gương mặt trẻ thơ - anh 4

Joshua Phillips, 14 tuổi. Ảnh: NBCNews

Joshua Phillips, 14 tuổi, là hung thủ trẻ liên quan tới vụ án giết người, giấu xác gây sốc nhất trong lịch sử Mỹ, sau khi sát hại bé trai hàng xóm, Maddie Clifton, NBC News đưa tin. Theo lời kể của gia đình Maddie, vào ngày xảy ra vụ án mạng, em xin phép đi chơi bóng rổ vào buổi chiều. Joshua đã chơi cùng Maddie và vô tình để bóng rơi trúng đầu cô bé.

Khi Maddie khóc thét, Joshua đã đánh em đến chết để buộc cô bé ngừng khóc. Sau đó, sát thủ đem xác nạn nhân về nhà và giấu dưới giường. Một tuần sau đó, mẹ của Joshua đã phát hiện ra thi thể của nạn nhân do ngửi thấy mùi khó chịu trong nhà. Sát nhân trẻ phải đối mặt với tội giết người cấp độ một và chịu án chung thân không đặc xá.
Những sát nhân 'máu lạnh' có gương mặt trẻ thơ - anh 5

Mary Bell , 11 tuổi. Ảnh: vebidoo.com

Năm 1968, khi mới 11 tuổi, Mary Bell trở thành sát nhân vì giết hai bé trai, gồm Martin Brown (4 tuổi) và Brian Howe (3 tuổi) tại thị trấn Scotswood, đông bắc nước Anh. Bell đã nhốt Martin vào một căn nhà bỏ hoang. Vài tháng sau đó, Bell cùng một người bạn khác là Norma Joyce Bell, tiếp tục nhốt Brian vào căn nhà đó.

Nữ sát thủ đã nhẫn tâm cắt thi thể của Howe. Bell phải ngồi “bóc lịch” trong tù cho tới năm 1980, khi luật sư công bố một bằng chứng gây tranh cãi về vụ án mạng. Sát nhân trẻ cho rằng nguyên nhân khiến cô ta hành động như vậy là bởi nỗi ám ảnh lạm dụng tình dục khi còn nhỏ.

Những sát nhân 'máu lạnh' có gương mặt trẻ thơ - anh 6

Jon Venables và Robert Thompson, 10 tuổi. Ảnh: chroniclelive.co.uk

Năm 1993, James Bulger, 3 tuổi, đợi mẹ bên ngoài một trung tâm mua sắm. Jon Venables và Robert Thompson, 10 tuổi, đã dụ dỗ bé Bulger đi chơi cùng chúng. 40 nhân chứng cho biết họ đã nhìn thấy 3 đứa trẻ đi lang thang khắp nơi. Venables và Thompson đã hành hạ bé Bulger đến chết và sau đó đặt xác em tại một đường ray tàu hỏa rồi phủ đá lên trên với mục đích khi tàu đi qua sẽ cán phải em nhỏ vô tội, theo BBC.

Cảnh sát đã bắt giữ hai sát nhân trẻ dựa trên những hình ảnh mà máy giám sát tại khu mua sắm ghi lại, cùng thông báo của nhà trường về sự vắng mặt của cả hai vào thời điểm án mạng xảy ra. Tòa án chưa xác định rõ động cơ phạm tội của Venables và Thompson, song nhiều người cho rằng, chúng từng chịu ảnh hưởng lớn từ những bộ phim bạo lực.

Xem thêm:

- 10 nữ sát nhân khét tiếng nhất trong lịch sử tội phạm quốc tế

- Những vụ thảm sát cả gia đình chấn động thế giới

- 10 kẻ sát nhân hàng loạt tàn độc nhất lịch sử tội phạm quốc tế

- Sát nhân đồ tể Jack the Ripper và cơn ác mộng kinh hoàng của thành London

Nguồn Zing News

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.