Báo cáo "All means All" (Tất cả nghĩa là Tất cả), được thực hiện bởi cơ quan Báo cáo Giám sát Giáo dục Toàn cầu của UNESCO, Cơ quan Châu Âu về Nhu cầu Đặc biệt và Giáo dục Hòa nhập, cùng Mạng lưới các Trung tâm Chính sách Giáo dục, đã kêu gọi các chính phủ hướng tới các hệ thống giáo dục hòa nhập đáp ứng mọi nhu cầu của người học, đặc biệt khi đại dịch COVID-19 đang làm chệch hướng tiến bộ và gia tăng loại trừ đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhất.
Báo cáo của UNESCO nhấn mạnh rằng sự xuất hiện của COVID-19 tạo ra một bước lùi đối với những nỗ lực đảm bảo tất cả mọi người được hưởng giáo dục cơ bản và hòa nhập. Giáo dục trực tuyến được xem như một thách thức toàn cầu, khi ước tính cứ bốn học sinh trung học thì có một học sinh trung học không có máy tính xách tay và 1/10 không thể truy cập internet.
Hỗ trợ tâm lý - xã hội cho học sinh - đặc biệt là những học sinh có nhu cầu đặc biệt - cũng không đảm bảo trong thời gian COVID-19 đa số trường học toàn cầu phải đóng cửa. Việc học từ xa có thể khiến học sinh bị thiệt thòi, thậm chí cảm thấy bị cô lập hơn. Hầu hết các hình thức học tập từ xa được phát triển nhưng không cân nhắc yếu tố phát triển cảm xúc xã hội của học sinh.
Phân biệt giới tính cũng diễn ra phổ biến, nếu không muốn nói là tăng lên. Chỉ có 7 trong số 23 quốc gia có chính sách giải quyết rõ ràng và nghiêm cấm hành vi bắt nạt và phân biệt đối xử trong học đường vì lý do xu hướng tình dục, bản dạng giới và thể hiện giới.
Báo cáo cũng bao gồm mười khuyến nghị chính sách, cũng như các ví dụ về cách các quốc gia có thể áp dụng nhằm hướng tới các hệ thống giáo dục hòa nhập hơn.
"Đại dịch COVID-19 đã gây ra một bước lùi cho việc giáo dục hòa nhập. Động lực sẽ mất đi nếu các chính phủ không khẩn trương ưu tiên giải quyết các thách thức hòa nhập, tái thiết một hệ thống giáo dục tốt hơn và đánh giá sự đa dạng của tất cả người học."
- Ông Manos Antoninis, Giám đốc Báo cáo Giám sát Giáo dục Toàn cầu.