Phương án chuẩn bị của trường ĐH tổ chức cụm thi THPT quốc gia

(Ngày Nay) - Trường ĐH Sư phạm Hà Nội sẽ là một trong những cụm thi của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Ngay từ thời điểm này, nhà trường đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng, lên phương án nhiều công việc cho kỳ thi THPT quốc gia đầu tiên.
Phương án chuẩn bị của trường ĐH tổ chức cụm thi THPT quốc gia

Không bất ngờ, bỡ ngỡ

PGS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng - cho biết: Bắt đầu triển khai Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện GD - ĐT, nhà trường đã quán triệt nội dung cho giảng viên, nhân viên, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cũng đã trực tiếp làm việc với nhà trường.

Bên cạnh đó, trường mời chuyên gia Ban Tuyên giáo, các chuyên gia trong Ban Soạn thảo về đổi mới chương trình, SGK về làm việc, đồng thời tổ chức nhiều hội thảo quán triệt Nghị quyết 29 và những nội dung đổi mới từ đầu năm 2014 đến nay.

Từ đó, nhà trường đặt vấn đề đổi mới mô hình và chương trình đào tạo thực hành nhằm hướng đến hoạt động đào tạo, sản phẩm đầu ra của nhà trường gắn với làm sao cho nhà trường gắn với việc đổi mới chương trình phổ thông và SGK mới.

Phương án chuẩn bị của trường ĐH tổ chức cụm thi THPT quốc gia ảnh 1Trường ĐH Sư phạm Hà Nội sẽ là một trong những cụm thi của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Về đổi mới trong thi cử, trường đã nắm bắt từ khi có ý kiến chỉ đạo của Bộ GD&ĐT. Đặc biệt trong trường sư phạm, hàng năm cán bộ nhà trường tham gia đông đảo vào công tác tuyển sinh, theo đó tinh thần đổi mới như thế nào đã nắm bắt từ 1 – 2 năm trước.

Chính bởi vậy, khi nắm được tinh thần của đổi mới thi, tuyển sinh, lãnh đạo Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã họp phổ biến đến toàn trường để sẵn sàng tham gia.

Chủ động phối hợp chuẩn bị công tác tổ chức cụm thi

Khi được giao nhiệm vụ sẽ là một trong các cụm thi với số lượng 35.000 thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã phổ biến nội dung và ráo riết triển khai chuẩn bị về địa điểm, cách thức tổ chức, cán bộ coi thi, ban tổ chức, khâu chuẩn bị đề, in sao ở đâu…

Tự tin nhưng không chủ quan, lãnh đạo Trường ĐH Sư phạm Hà  Nội đã lên phương án tổ chức, các giải pháp giải quyết khó khăn khi tổ chức cụm thi kỳ thi THPT quốc gia đầu tiên.

Phương án chuẩn bị của trường ĐH tổ chức cụm thi THPT quốc gia ảnh 2Ký túc xá ĐH Sư phạm Hà Nội đã chuẩn bị sức chứa 2.400 chỗ cho học sinh dự thi

Đó là trước đây thí sinh thi vào trường khoảng 25.000. Từ 5 năm trở lại đây là 16.000 thí sinh. Nếu chủ trì cụm thi 35.000 thí sinh sẽ phức tạp hơn cả về cơ sở vật chất, nhân lực. Tuy nhiên, trên tổng thể tổ chức, nhà trường sẽ có sự hỗ trợ quan trọng từ Sở GD&ĐT Hà Nội.

Về cơ sở vật chất, Trường ĐH Sư phạm đã lên kế hoạch ngay trong tuần thứ ba của tháng 12 làm việc với địa bàn Bắc - Nam Từ Liêm, Ba Đình, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông... - các đơn vị gần cụm thi. Sau đó lên phương án người coi thi, lên lịch làm việc với Sở GD&ĐT Hà Nội.

Bổ sung cho đội ngũ coi thi, theo cách làm mỗi mùa tuyển sinh, nhà trường điều động đội ngũ học viên cao học, nghiên cứu sinh, sinh viên năm thứ ba; cùng đó tăng thành phần cán bộ giám sát, thanh tra, kiểm tra, ước tính có thể gấp 3 mọi năm.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cũng đã lên phương án cùng công an thành phố để chuyển đề thi, xe, thời điểm chuyển đề...

Được biết, KTX nhà trường chứa 2.400 chỗ ở. Ngoài ra, trường còn liên hệ với Trường ĐH Mỏ - Địa chất, Trường ĐH Thương mại, Học viện Báo chí Tuyên truyền - những cơ sở đều có KTX để lo chỗ ở cho thí sinh.

Tất cả vì thuận lợi cho thí sinh

PGS Minh chia sẻ: Chúng tôi coi việc làm giám thị các kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH, CĐ là nhiệm vụ chính trị, là nhiệm vụ của những người làm công tác trồng người, không ai so bì, kêu ca. Chúng tôi làm việc này không tính toán.

Những năm vừa qua, trường đều bù lỗ cho các kỳ thi tuyển sinh. Với một kỳ thi quốc gia như năm nay, chắc chắn Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Bộ Tài chính sẽ có những hỗ trợ.
Sợi chỉ đỏ là tất cả vì thuận lợi cho thí sinh - Đây là tâm niệm của PGS Nguyễn Văn Minh và lãnh đạo, giảng viên, cán bộ Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khi tham gia tổ chức cụm thi kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Tổ chức cụm thi THPT quốc gia - Nhiệm vụ rộng hơn, phức tạp hơn nhưng không bỡ ngỡ với Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Chúng tôi không chủ quan, nhưng với kinh nghiệm của nhà trường sẽ nỗ lực để thực hiện”.
PGS Nguyễn Văn Minh

 
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.