Dự báo giá vàng tuần 26-31/1: Giá vàng tuần tới có thể tăng mạnh

Trong tuần tới, bối cảnh thị trường tài chính bất ổn do chịu ảnh hưởng từ những động thái bất ngờ từ phía các Ngân hàng Trung ương Canada và châu Âu rất có thể sẽ đẩy giá vàng tăng mạnh.
Dự báo giá vàng tuần 26-31/1: Giá vàng tuần tới có thể tăng mạnh
Các nhà phân tích cho biết, thị trường vàng có khả năng vẫn sẽ phải chứng kiến một số hợp nhất nhất định sau mức tăng mạnh vào cuối năm ngoái. Trong khi đó, các nhà đầu tư vẫn sẽ tiếp tục theo dõi quyết định của Cục dự trữ liên bang Mỹ về chính sách tiền tệ sau cuộc họp diễn ra vào ngày 28 tháng 1 tới đây và tác động của nó đối với đồng đô la Mỹ vào tuần tới.
Nhu cầu đối với những loại hàng hóa được tính bằng đôla như vàng chẳng hạn thường làm suy yếu sức hấp dẫn của đồng đôla hơn bởi giá các kim loại được tính theo đồng đôla sẽ cao hơn so với những đồng tiền chính khác, làm giảm sức hấp dẫn của giá vàng.
Mới đây, Công ty Capital Economics cho biết, giá vàng trong tuần tới có vẻ lạc quan hơn so với tuần qua. Những động thái mới đây của các Ngân hàng Trung ương toàn cầu đã gây ra một số bất ổn trên thị trường tài chính. Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu thấp hơn và lợi suất trái phiếu tiêu cực ở châu Âu sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường vàng trong tuần tới, làm tăng sức hấp dẫn của vàng như một tài sản thay thế.
Trong khi đó, trao đổi với Kitco News, ông Howard Wen, chuyên gia phân tích hàng hóa của Tập đoàn Ngân hàng Hong Kong và Thượng Hải HSBC cho hay, giá vàng có thể sẽ không tăng cao lên mức kỷ lục song ông hy vọng rằng thị trường vàng sẽ khởi sắc sau khi giá cả các loại hàng hóa khác đều tăng trong năm nay.
Cũng trao đổi với Kitco News, ông Ole Hansen, người đứng đầu của chiến lược gia hàng hóa tại Ngân hàng Saxo Bank cho biết, vàng sẽ được duy trì đà tăng trưởng miễn là giá vàng ổn định được trong khoảng thời gian trung bình 200 ngày và đạt ngưỡng cố định 1256,40 USD/ounce.
Còn theo ông Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại hãng CMC Markets: “Dự đoán giá vàng trong tuần tới sẽ tăng mạnh nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thái độ trung lập hơn so với dự kiến sẽ có những động thái bất ngờ đối với thị trường vàng. Tôi cho rằng mức tăng lãi suất cơ bản của đồng đôla theo quyết định của FED có thể sẽ giảm so với dự kiến ban đầu.”
Giá vàng thế giới giao tháng 2 hôm 23/1 đạt ngưỡng 1292,60 USD/ounce. Giá vàng hôm nay đạt ngưỡng 1290,40. Theo đó, tổng hợp giá vàng tuần qua tăng khoảng 1%.
Trong một báo cáo phát hành vào ngày 22 tháng 1 vừa qua, WB cho biết, dự kiến giá vàng trung bình sẽ đạt ngưỡng khoảng 1240 USD/ounce vào năm 2015 và khoảng 1225 USD/ounce trong năm 2016.
WB cũng cho hay, tổng hợp giá vàng “dự kiến sẽ giảm 5,3% trong năm 2015 so với mức giảm kỷ lục 6,6% trong năm ngoái”. Ngoài ra, nhu cầu đầu tư thấp hơn và lượng mua vàng tại Trung Quốc và Ấn Độ, hai gia tiêu thụ vàng hàng đầu đều giảm khiến cho giá vàng trong năm nay giảm nhẹ. Tuy nhiên, tính trung bình, giá vàng giao ngay trong những tháng đầu năm đã tăng khoảng 10%.
Mặc dù vàng tăng mạnh trong những tháng đầu năm nay, nhưng Ngân hàng Thế giới cho biết họ hy vọng giá vàng sẽ giảm nhẹ trong năm 2015.
Trong một báo cáo phát hành vào hôm thứ năm, tổ chức quốc tế này đã cho biết toàn bộ kim loại quý được “dự kiến sẽ giảm 5,3% trong năm 2015 sau khi giảm 6,6% của năm ngoái,” và đặc biệt cho biết thêm rằng giá kim loại quý sẽ bị suy giảm nhẹ do như cầu đầu tư ít lại và sức mua giảm xuống từ Trung Quốc và Ấn Độ.
“Điểm yếu của quý kim vàng sẽ vẫn tồn tại trong năm 2015, với chỉ số trung bình thấp hơn 3% do các nhà đầu tư xem mặt hàng này như là tài sản ít “an toàn”, và sẽ giảm thêm 1% trong năm 2016,” họ nói.
Tuy nhiên, báo cáo cũng cho rằng những thay đổi gần đây trong chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu có thể hỗ trợ cho kim loại quý.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC tuần qua tăng được khoảng 50.000 - 60.000 đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới tăng khoảng 1%, tương đương mức tăng khoảng 350.000 đồng/lượng. Trong tuần, có lúc giá vàng SJC bán ra vượt ngưỡng 35,8 triệu đồng/lượng, cao nhất trong 3 tháng.

Xu hướng biến động chậm hơn giá vàng quốc tế tiếp tục duy trì, khiến thị trường vàng trong nước khó xuất hiện “sóng”. Tâm lý đầu cơ vàng, tình trạng người dân đổ xô đi mua bán vàng mỗi khi giá thế giới có biến động mạnh cũng đã không còn như mấy năm trước.

So với giá vàng quốc tế quy đổi, giá vàng SJC bán lẻ hiện chỉ còn cao hơn trên 2 triệu đồng/lượng, thay vì chênh hơn 4 triệu đồng/lượng như hồi đầu năm.

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.