Ông lớn hàng tiêu dùng Unilever từ chối 'bán mình' giá 143 tỷ USD

(Ngày Nay) - Vụ sáp nhập có tổng trị giá lên đến 143 tỷ USD gây xôn xao giới kinh doanh toàn cầu đã chính thức lùi vào dĩ vãng khi nhà sản xuất hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới Unilever đã chính thức từ chối lời đề nghị mua lại từ tập đoàn Kraft Heinz.
Việc Unilever từ chối bán mình đã giáng một đòn khá mạnh vào Kraft khi tập đoàn này đang phải vật lộn với tình trạng sụt giảm doanh số tại Hoa Kỳ và châu Âu.
Việc Unilever từ chối bán mình đã giáng một đòn khá mạnh vào Kraft khi tập đoàn này đang phải vật lộn với tình trạng sụt giảm doanh số tại Hoa Kỳ và châu Âu.

Trong một tuyên bố ngắn gọn đưa ra hôm 19/2, phát ngôn viên của tập đoàn Kraft Heinz cho biết, “đã đồng ý rút lại đề nghị mua Unilever với giá 143 tỉ USD”.

“Kraft muốn hợp tác trên cơ sở hữu nghị. Tuy nhiên, sau khi Unilever bày tỏ quan điểm rõ ràng rằng không muốn sáp nhập, chúng tôi đã lịch sự rút lại lời đề nghị để cả 2 công ty có thể tập trung vào những kế hoạch độc lập của riêng mình. Kraft hết sức tôn trọng văn hóa kinh doanh, chiến lược và cách thức lãnh đạo của Unilever”, phát ngôn viên của Kraft nói.

Trước đó, nhà sản xuất hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới Unilever đã từ chối lời đề nghị của Kraft với lí do 2 tập đoàn có mô hình kinh doanh khác nhau nên thỏa thuận này không có ý nghĩa chiến lược.

Trong khi Unilever có tham vọng tăng trưởng doanh thu trong lĩnh vực chăm sóc nhà cửa và dịch vụ cá nhân thì Kraft lại tập trung vào việc cắt giảm chi phí để tăng thu nhập.

Việc Unilever từ chối bán mình đã giáng một đòn khá mạnh vào Kraft khi tập đoàn này đang phải vật lộn với tình trạng sụt giảm doanh số tại Hoa Kỳ và châu Âu – nơi người tiêu dùng đang chuyển dần từ mua thức ăn chế biến sẵn sàng mua thức ăn tươi.

Đối với Unilever, việc rút lui khỏi thỏa thuận mua bán với Kraft được coi là “một chiến thắng lớn”, Giám đốc điều hành Paul Polman cho biết. “Việc Kraft chú trọng vào cắt giảm chi phí sản xuất có thể sẽ gây tổn hại đến thương hiệu Unilever, khiến người tiêu dùng nghĩ rằng Unilever thiếu kinh nghiệm trong việc sản xuất hàng gia dụng.”

Theo ông Paul Polman, dù rằng lợi nhuận vẫn đóng vai trò quan trọng, nhưng Unilever muốn bảo vệ danh tiếng của mình bằng cách thúc đẩy các sáng kiến phát triển bền vững, bao gồm cả nỗ lực bảo vệ môi trường và nhân quyền.

Hiện Kraft Heinz là 1 trong những hãng thực phẩm lớn nhất của Mỹ với doanh thu gần 27 tỷ USD/năm trong khi Unilever là tập đoàn hàng tiêu dùng đứng thứ 3 thế giới về doanh thu. Thương vụ của Kraft và Unilever (nếu xảy ra) được coi là vụ sáp nhập lớn thứ 3 trong lịch sử.

Theo Tiền Phong
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.