Lý do bạn nên ăn chuối mỗi ngày

Có thể nói chuối không chỉ tốt đối với trẻ nhỏ, mà người lớn nếu ăn một, hai trái mỗi ngày sẽ được cung cấp thêm năng lượng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể.
Lý do bạn nên ăn chuối mỗi ngày

Một số nghiên cứu mới của các nhà khoa học Nhật Bản cho biết khá nhiều thông tin lý thú như chuối chứa nhiều tyrosin, một tiền chất để sản xuất chất dẫn truyền thần kinh dopamin, serotonin có vai trò tích cực đối với sự nhanh nhạy, khả năng học hỏi và điều hoà hoạt động của tim mạch (nhất là đối với trẻ nhỏ).

Trong chuối có đủ 8 loại axít amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin. Có thể nói chuối không chỉ tốt đối với trẻ nhỏ, mà người lớn nếu ăn một, hai trái mỗi ngày sẽ được cung cấp thêm năng lượng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể.

Lý do bạn nên ăn chuối mỗi ngày - anh 1

Lợi ích của việc ăn chuối

- Chuối rất giàu kali, vì thế những người bị huyết áp cao nên ăn 2 quả chuối mỗi ngày sẽ giúp ích cho cơ thể.

- Một nghiên cứu từ trường đại học Tokyo cho biết trong những quả chuối chín có chứa một hợp chất hóa học giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

- Ăn 2 quả chuối mỗi ngày giúp cơ thể thoải mái, giảm căng thẳng.

- Những cô nàng hơi mũm mĩm thừa cân thì nên ăn chuối thay vì những những chất ngọt khác như kẹo bánh …

- Trong chuối có chứa nhiều chất vitamin B6 giúp tế bào thần kinh khỏe mạnh.

- Những người dạ dày kém, hay bị nôn, tiêu chảy hoặc táo bón, ăn chuối là biện pháp tích cực giúp dễ tiêu hóa hơn và chữa khỏi những triệu chứng này.

- Lượng kali trong một quả chuối có thể giúp bạn tránh khỏi những cơn chuột rút cơ bắp, những ai yêu thích thể thao như chạy bộ, đạp xe … thì nên ăn chuối trước khi chạy bộ, hoặc đạp xe thể dục ...

- Chuối giúp vượt qua trầm cảm ở mức độ cao do tryptophan, được chuyển đổi thành serotonin – giúp kích thích não (chất gây hạnh phúc cho não)
- Ăn hai quả chuối trước khi tập luyện vất vả sẽ giúp cung cấp đủ năng lượng và duy trì lượng đường trong máu của bạn và duy trì lượng đường trong máu của bạn.
- Chống mất canxi qua quá trình bài tiết nước tiểu và xây dựng hệ xương chắc khỏe bằng cách bổ sung với một quả chuối mỗi ngày
Cải thiện tâm trạng của bạn và giảm các triệu chứng PMS bằng cách ăn một quả chuối, giúp quy định lượng đường trong máu và sản xuất chất ức chế stress
Chuối làm giảm sưng , giúp chống lại bệnh tiểu đường loại II , hỗ trợ chống sụt cân, tăng cường hệ thống thần kinh, và giúp sản xuất các tế bào bạch cầu, nhờ có mức độ cao của vitamin B-6
- Tăng cường lượng máu và làm giảm thiếu máu do thiếu sắt nhờ được bổ sung từ chuối.
- Chứa lượng kali cao và ít muối, chuối được FDA chính thức công nhận là có khả năng hạ huyết áp, bảo vệ tim và chống lại các tác nhân xấu, nguy cơ đột quỵ.
- Giàu pectin, giúp viện trợ hệ tiêu hóa, giúp giải độc tố chelate nhẹ nhàng và kim loại nặng ra khỏi cơ thể.
- Chuối hoạt động như một prebiotic, kích thích sự tăng trưởng của vi khuẩn thân thiện trong ruột. Chúng cũng sản xuất các enzym tiêu hóa để hỗ trợ trong việc hấp thụ chất dinh dưỡng.
- Chống táo bón nhờ chất xơ trong chuối có thể giúp bình thường hóa nhu động ruột.
- Chuối khá nhẹ nhàng cho đường tiêu hóa và giúp khôi phục chất điện giải bị mất sau khi bị tiêu chảy.
- Chuối như một thuốc kháng acid tự nhiên, giúp giải quyết acid reflux, ợ nóng và GERD
- Chuối là trái cây duy nhất có thể được tiêu thụ mà lại giúp làm giảm viêm loét dạ dày một cách nhẹ nhàng bằng cách phủ kín niêm mạc dạ dày chống lại axit ăn mòn.
- Ăn chuối giúp ngăn ngừa ung thư thận, bảo vệ mắt giúp chống lại thoái hóa điểm vàng, xây dựng khung xương chắc khỏe bằng cách tăng cường hấp thu canxi
- Chuối làm cho bạn thông minh hơn, ăn một quả chuối mỗi ngày trước thời gian thi, bạn sẽ thấy lợi ích bất ngờ nhờ nguồn kali dồi dào.
- Chuối có rất nhiều chất chống oxy hóa, cung cấp các gốc tự do và bảo vệ trước các bệnh mãn tính
- Ăn một quả chuối giữa các bữa ăn sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu và giảm buồn nôn từ ốm nghén
- Chà phần bên trong vỏ chuối lên vết muỗi, côn trùng đốt, vết phát ban để giảm ngứa và dị ứng
- Kiểm soát lượng đường trong máu và tránh hiện tượng Binging giữa các bữa ăn bằng cách ăn chuối.
- Ăn một quả chuối có thể làm giảm nhiệt độ cơ thể và mát cơ thể khi bạn bị sốt hay trong những ngày nóng nực
- Cung cấp chất điều chỉnh tâm trạng tự nhiên tryptophan, giúp giảm rối loạn cảm xúc theo mùa vụ (SAD)
- Giúp bỏ hút thuốc? Chuối chứa hàm lượng cao vitamin B cũng như kali và magiê giúp phục hồi nhanh từ những ảnh hưởng của việc cai thuốc
- Loại bỏ mụn cóc bằng cách áp phần bên trong vỏ chuối vào khu vực mụn và massage nhẹ nhàng
- Chà xát phần bên trong vỏ chuối với bề mặt giày da, túi xách da…sau đó lau sạch bằng miếng vải khô sẽ giúp làm sáng bóng bề mặt da.

- Và bạn nên nhớ, chuối là một món sinh tốt lành mạnh và tuyệt vời đấy nhé. Bạn có thể chăm sóc da bằng chuối với món sinh tố này, có thể đắp mặt nạ hoặc dùng như một thức uống giúp da mịn màng hơn.

Lý do bạn nên ăn chuối mỗi ngày - anh 2

Cẩn thận với chuối

Bên cạnh những lợi ích dễ nhận thấy của chuối thì bạn cũng nên biết, cái gì ăn với lượng vừa đủ là tốt nhưng dư thừa lại là điều nguy hiểm, nhất là khi ăn quá nhiều chuối chín kĩ sẽ gây ra nhiều triệu chứng không tốt cho cơ thể:
Đau đầu: trong chuối chứa tyramine, phenyethyamine và axit amin có thể làm giãn mạch máu và làm tăng lưu lượng máu lên não, nhất là những trái chuối quá chín sẽ có hàm lượng các chất này cao hơn, và khi ăn quá nhiều chuối sẽ khiến bạn bị đau đầu.

Gây buồn ngủ:

– Chuối có chứa tryptophan, một axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được. Carbohydrate trong chuối có thể ngăn chặn các axit amin khác do cơ thể chúng ta tiết ra để cho phép tryptophan vào não, từ đó tạo ra seratonin. Seratonin sẽ khiến bạn có cảm giác buồn ngủ.

– Magie có trong chuối còn có tác dụng làm thư giãn các cơ bắp trong cơ thể nhưng nếu ăn quá nhiều chuối sẽ khiến lượng magie vào cơ thể quá nhiều, có thể gây ngộ độc magie với biểu hiện bên ngoài là tình trạng lơ mơ, gà gật, mệt mỏi ốm yếu, tiêu chảy.

Tăng lượng kali trong máu: chuối rất giàu kali nếu bạn ăn quá nhiều chuối khiến cơ thể hấp thu quá nhiều kali sẽ dẫn tới tình trạng tăng kali trong máu biểu hiện ra ngoài bằng triệu chứng nhịp tim bất thường, buồn nôn, mạch đập chậm hơn, thậm chí làm tim ngừng đập.

Ảnh hưởng tới hệ thần kinh: Vitamin B6 có trong chuối giúp bạn duy trì một hệ thần kinh khỏe mạnh, giúp cơ thể phân tán được carbohydrates và chất béo, nhưng nếu ăn quá nhiều chuối khiến cơ thể hấp thu quá nhiều vitamin B6 sẽ khiến cơ thể sinh ra độc tố, gây tổn tại tới hệ thần kinh của bạn và làm tê liệt chân tay.

Với những tác dụng của chuối đối với sức khỏe, chúng ta không thể phủ nhận chuối là thực phẩm tốt cho cơ thể con người, theo lời khuyên của các chuyên gia, mỗi người nên ăn 2 – 3 quả chuối mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe và cung cấp đủ kali cho cơ thể, giảm nguy cơ bị cục máu đông trên não cũng như nguy cơ đột quỵ. Vì vậy, bạn nên sử dụng chuối hợp lý nhé!

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.