Thực hư phương pháp luộc cả quả chanh lấy nước uống giảm eo

(Ngày Nay) - Nhiều chị em ăn uống thả ga trong kỳ nghỉ Tết dẫn đến không thể kiểm soát được cân nặng của mình, vì vậy, dịp sau Tết, chị em đã mách nhau đun chanh uống để giảm cân. Phương pháp giảm cân này có thực sự hữu hiệu? 
Thực hư phương pháp luộc cả quả chanh lấy nước uống giảm eo

Xưa nay, chúng ta chỉ nghe nhiều người truyền tai nhau về việc vắt nước chanh uống để giảm cân. Gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin vỏ chanh còn có tác dụng giảm mở, giảm cân gấp nhiều lần so với nước cốt chanh.

Tận dụng cả vỏ cả ruột quả nhanh để giảm mỡ bụng là thật sự đúng hay không vẫn là câu hỏi trong đầu của nhiều chị em.

Để pha thành công “bài thuốc” giảm cân sẽ cần những nguyên liệu cần thiết như gừng, chanh, nước. Chanh mua về rửa sạch, bổ lọc hạt, vắt lấy nước cốt và giữ lại vỏ. Tương tự, gừng rửa sạch, băm nhuyễn và cho tô nước cốt chanh vừa vắt trên, khuấy thành hỗn hợp mịn.

Tiếp đó sẽ đun sôi nước rồi cho tất cả vỏ chanh đã vắt nước vào (lượng nước vừa đủ, đủ ngập tất cả vỏ chanh). Sau đó, tiếp tục đun khoảng 15 phút để tinh chất từ vỏ chanh được tiết ra hết. Kế tiếp là đổ hết phần vỏ chanh qua ray lọc, lấy nước bỏ xác vỏ đã nấu đi, để nguội.

Sau các bước trên, cho hỗn hợp gừng và nước cốt chanh vào phần nước vỏ chanh nấu nguội khuấy đều, để tủ lạnh uống dần. Nên uống trong vòng 1- 3 ngày rồi làm hỗn hợp mới để tốt cho sức khỏe. Theo như lời chị em mách nhau, sau 1 tuần kiên trì, bạn sẽ kinh ngạc với số đo vòng eo của mình.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Dương Trọng Hiếu, bác sỹ chuyên khoa Tiêu hóa – Gan mật, công tác tại bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương cho biết: “Nếu giải thích theo y học thì biện pháp này không có tác dụng gì trong việc giảm cân, giảm mỡ bụng. Với người bình thường, có một số nguyên nhân cơ bản khiến cơ thể bạn tăng cân. Ví dụ như quá nhiều, tăng cân là lượng calo được tiêu thụ vào cơ thể thấp hơn lượng calo được đốt cháy, từ đó dẫn đến calo thừa. Mỡ thừa không được chuyển thành calo kết hợp với calo thừa càng làm tăng nguy cơ tăng cân”.

Bên cạnh đó, một nguyên nhân khiến ít người không ngờ tới đó là stress. Bởi khi căng thẳng, các chức năng của các cơ quan trong cơ thể hoạt động không hiệu quả dẫn tới chất béo trong cơ thể không được chuyển hóa hay đốt cháy hết, từ đó nó ứ đọng lại cơ thể.

Cũng theo ông, cuộc sống đang ngày càng hiện đại, mọi thứ đều được có sẵn trên internet, chỉ cần một vài cú nhấp chuột, một vài cuộc điện thoại là ngồi một chỗ mua được thứ mình muốn. Điều này vô tình khiến con người ngày càng lười vận động. Ngồi lâu khiến các lượng mỡ trong cơ thể không được đốt cháy hết, lâu dần tích tụ lại cơ thể chuyển hóa thành mỡ bụng.

Ông cho rằng, cách giảm cân tốt nhất là ăn uống khoa học, tập thể dục đều đặn và giữ cho tinh thần thoải mái. Bác sỹ khuyên, cũng đừng vì muốn có vóc dáng thanh mảnh mà chọn cách bỏ bữa, bởi nó sẽ có tác dụng ngược.

Bỏ bữa sẽ khiến một người cảm thấy đói và ăn nhiều hơn bình thường, làm cho cơ thể tích tụ mỡ. Nên chia nhỏ bữa ăn vì làm như vậy sẽ giúp chúng ta không cảm thấy đói và cũng ăn không nhiều.

Theo Gia đình & Xã hội

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.