Putin và Trump được chọn là người quyền lực nhất thế giới

(Ngày Nay) - Tổng thống Nga Vladimir Putin lần thứ 4 đứng đầu danh sách những người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2016 của tạp chí Forbes, tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đứng thứ hai.
Tổng thống Nga Putin (trái) năm thứ 4 liên tiếp đứng đầu danh sách những người có ảnh hưởng nhất thế giới của Forbes, trong khi tổng thống đắc cử Mỹ tăng bậc từ 72 năm ngoái lên thứ hai năm nay. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Nga Putin (trái) năm thứ 4 liên tiếp đứng đầu danh sách những người có ảnh hưởng nhất thế giới của Forbes, trong khi tổng thống đắc cử Mỹ tăng bậc từ 72 năm ngoái lên thứ hai năm nay. Ảnh: Reuters.

Ông Putin đã vượt qua ông Trump để đứng đầu bảng xếp hạng những người có ảnh hưởng nhất thế giới của tạp chí Mỹ Forbes công bố hôm qua. Đây là năm thứ tư liên tiếp ông đứng đầu danh sách này, theo Guardian.

Forbes đánh giá ông Putin gây ảnh hưởng mạnh mẽ tới Syria, thậm chí cả bầu cử tổng thống Mỹ khi Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) tuần trước cáo buộc Nga đã can thiệp vào quá trình bầu cử Mỹ với mục đích chính là giúp ông Donald Trump trở thành tổng thống. Tạp chí này nhận định nhà lãnh đạo Nga tiếp tục đạt được những gì ông muốn.

Trong bảng xếp hạng lần thứ 8 của Forbes có 74 người, mỗi người đại diện cho khoảng 100 triệu người trên thế giới. Các yếu tố được xem xét bao gồm số lượng người dưới quyền lãnh đạo của một người, nguồn lực tài chính do người đó kiểm soát, người đó gây ảnh hưởng tới bao nhiêu lĩnh vực và cách họ sử dụng quyền lực để gây ảnh hưởng tích cực tới thế giới.

Donald Trump tăng từ vị trí 72 năm ngoái lên thứ hai năm nay, bước nhảy vọt lớn nhất trong bảng xếp hạng. Phó tổng thống đắc cử Mỹ Mike Pence cũng lọt vào danh sách và xếp thứ 69. Rex Tillerson, giám đốc ExxonMobil, người được ông Trump chọn làm ngoại trưởng Mỹ, xếp thứ 24 và giám đốc điều hành tập đoàn Blackstone Stephen Schwarzman, người được ông Trump bổ nhiệm vào hội đồng cố vấn kinh tế, xếp thứ 52. Một số nhà tài trợ cho ông Trump cũng lọt vào danh sách như Sheldon Adelson, giám đốc công ty bất động sản Las Vegas Sands xếp hạng 72 và tỷ phú Peter Thiel ở Thung lũng Silicon xếp thứ 73.

Thủ tướng Đức Angela Merkel tiếp tục duy trì vị trí người phụ nữ quyền lực nhất thế giới, xếp thứ ba trong danh sách. Thủ tướng Anh Theresa May xếp thứ 13, thay thế người tiền nhiệm David Cameron xếp thứ 8 năm ngoái. Tổng thống Mỹ Barack Obama tụt hạng xuống 48. Tổng thống Syria Bashar al-Assad xếp thứ 63.

Mark Zuckerberg, ông chủ Facebook là người trẻ nhất lọt vào danh sách, xếp thứ 10. Travis Kalanick, giám đốc Uber, người đưa Uber trở thành công ty khởi nghiệp giàu nhất trong lịch sử, lần đầu lọt vào danh sách và xếp thứ 64.

"Bảng xếp hạng những người quyền lực nhất thế giới năm nay của Forbes phản ánh sự thay đổi nhanh chóng đang diễn ra khắp toàn cầu", David Ewalt, biên tập viên của Forbes nói. "Xu thế lớn nhất năm nay là Donald Trump cũng như những người ủng hộ và đồng minh của ông gia tăng quyền lực".

Theo Vnexpress
TIN LIÊN QUAN
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.