Trung Quốc sẵn sàng tuân theo các lệnh trừng phạt Triều Tiên

(Ngày Nay) - Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết Trung Quốc luôn sẵn sàng tuân theo các phán quyết trừng phạt Triều Tiên vừa được Liên Hợp Quốc thông qua.
Trung Quốc sẵn sàng tuân theo các lệnh trừng phạt Triều Tiên

Theo ông Vương Nghị, do mối quan hệ kinh tế chặt chẽ giữa 2 nước, Trung Quốc sẽ chịu tổn thất kinh tế nặng nề từ các biện pháp trừng phạt mới của Hội đồng Bảo an đối với Triều Tiên, nhưng sẽ luôn luôn thi hành theo các nghị quyết.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã nhất trí áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên vào thứ 7 (5/8). Lệnh trừng phạt có thể cắt giảm 3 tỷ USD doanh thu xuất khẩu hàng năm của Triều Tiên và cũng là một trong những nguồn thu chủ yếu của nước này.

Phát biểu tại một cuộc hội nghị diễn đàn an ninh khu vực tại Manila, Phillipines vào thứ hai (7/8), ông Vương Nghị nói rằng nghị quyết mới cho thấy Trung Quốc và cộng đồng quốc tế đang có những ý kiến trái chiều về các cuộc thử nghiệm tên lửa của Bắc Triều Tiên.

Trung Quốc sẵn sàng tuân theo các lệnh trừng phạt Triều Tiên ảnh 1Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị

"Do mối quan hệ kinh tế truyền thống của Trung Quốc với Triều Tiên, Trung Quốc sẽ phải ‘trả giá khá lớn’ để thực hiện nghị quyết. Nhưng để bảo vệ hệ thống phi vũ khí hạt nhân cũng như đảm bảo hòa bình và ổn định khu vực, Trung Quốc sẽ thực hiện đầy đủ và nghiêm túc toàn bộ nội dung mà nghị quyết đề ra.”

Nghị quyết mới nhất của Liên Hợp Quốc sẽ cấm xuất khẩu than, sắt, quặng sắt, chì, quặng chì và hải sản của Triều Tiên. Nó cũng đồng thời cấm các quốc gia thuê thêm số lao động Bắc Triều Tiên cũng như cấm các quốc gia khác tạo thêm mối quan hệ mới với nước này.

Ông Vương Nghị cũng nói thêm rằng ngoài các biện pháp trừng phạt mới, nghị quyết cũng đã nói rõ rằng tiến trình đàm phán sáu bên, một cơ chế đối thoại bị đình trệ giữa Bắc Triều Tiên và các bên liên quan nên được khởi động lại.

Ông nói rằng Trung Quốc hoàn toàn đánh giá cao nhận xét của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hồi đầu tháng này rằng Mỹ không tìm cách lật đổ chính phủ Triều Tiên và muốn đối thoại với Bình Nhưỡng vào một thời điểm nào đó. Theo ông Vương Nghị, lời hứa của Ngoại trưởng Mỹ là một tín hiệu đáng mừng.

Phát biểu trong cùng một diễn đàn hôm thứ 2 (7/8), Tillerson đã mở một cuộc đối thoại với Bắc Triều Tiên nói rằng Washington sẵn sàng nói chuyện với Bình Nhưỡng nếu họ ngừng một loạt các thử nghiệm phóng tên lửa mới đây.

Theo Reuters

Hiện tại, UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn tại quán H2 CLub.
Vụ quán H2 Club ở Hà Nam: Nghiêm cấm hành vi tổ chức biểu diễn trái phép
(Ngày Nay) - Sau khi Ngày Nay đăng tải loạt bài viết phản ánh việc quán bar H2 Club tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục, phản cảm; hoạt động “chui” khi chưa đủ điều kiện được phép kinh doanh; cùng một số dấu hiệu vi phạm khác; UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.