Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Starworld nhận kỷ niệm chương UNESCO, khẳng định vai trò tiên phong của doanh nghiệp văn hóa Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Tại Hội nghị quốc tế về Bảo tồn di sản và Phát triển công nghiệp văn hóa, diễn ra sáng 22/8 tại trụ sở UNESCO Paris (Cộng hòa Pháp), Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Starworld đã được trao Kỷ niệm chương “Vì những đóng góp cho hoạt động UNESCO” và danh hiệu “Doanh nghiệp văn hóa UNESCO 2025” . Đây là sự ghi nhận xứng đáng đối với một đơn vị không ngừng dấn thân, đặt công nghệ số vào trung tâm của việc bảo tồn và phát triển văn hóa đương đại.
Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Starworld Kỷ niệm chương “Vì những đóng góp cho hoạt động UNESCO” và danh hiệu “Doanh nghiệp văn hóa UNESCO 2025”
Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Starworld Kỷ niệm chương “Vì những đóng góp cho hoạt động UNESCO” và danh hiệu “Doanh nghiệp văn hóa UNESCO 2025”

Đồng thời tại hội nghị, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Starworld đã trình bày tham luận với chủ đề “Truyền thông và sứ mệnh vì sự phát triển bền vững của nhân loại – Truyền tải Văn hóa & Sự sáng tạo trong chu kỳ phát triển mới với AI”. Tham luận nhấn mạnh, truyền thông, dù ở bất kỳ thời đại nào, luôn là công cụ mạnh mẽ để kiến tạo công bằng xã hội, là kênh truyền tải văn hóa và cũng là không gian sáng tạo.

Nếu trước đây báo chí, phát thanh, truyền hình đóng vai trò “người gác cổng”, kiểm chứng sự thật, định hình dư luận, thì nay với sự bùng nổ của Internet và mạng xã hội, mỗi cá nhân đều có thể trở thành một kênh truyền thông độc lập. Điều này mở ra cơ hội dân chủ hóa thông tin, nhưng cũng đi kèm nguy cơ lan truyền tin giả, thông tin độc hại, đòi hỏi báo chí chuyên nghiệp phải chuyển đổi vai trò: không còn kiểm soát, mà kiến tạo nền tảng vững chắc cho sự thật và phân tích sâu sắc.

Trước ngưỡng cửa của trí tuệ nhân tạo, đại diện Starworld phân tích: "AI vừa là công cụ hỗ trợ báo chí điều tra, dự báo xung đột, nhận diện sớm các bất ổn xã hội, vừa là công cụ bảo tồn văn hóa. AI có thể số hóa và tái hiện di sản, dịch văn bản cổ, tạo bảo tàng ảo, thậm chí hỗ trợ sáng tạo nghệ thuật theo hướng hợp tác giữa con người và máy móc".\

Nhưng đồng thời, AI cũng tiềm ẩn rủi ro từ deepfake tinh vi, đến sự giám sát tràn lan và nguy cơ đồng nhất văn hóa nếu thuật toán bị chi phối bởi một nhóm nhỏ. Chính vì vậy, truyền thông trong chu kỳ phát triển mới phải vừa tận dụng sức mạnh của AI, vừa kiến tạo “vùng an toàn nhân văn” để bảo vệ sự đa dạng văn hóa, quyền riêng tư và tự do thông tin.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Starworld nhận kỷ niệm chương UNESCO, khẳng định vai trò tiên phong của doanh nghiệp văn hóa Việt Nam ảnh 1

Đđại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Starworld đã trình bày tham luận tại Hội nghị quốc tế

Trong phát biểu tại UNESCO Paris, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Starworld xhia sẻ: “Công nghệ không chỉ là công cụ, mà còn là cầu nối để văn hóa dân tộc tiếp cận toàn cầu, đảm bảo tính độc lập văn hóa song hành với phát triển kinh tế – xã hội”. Quan điểm này phản ánh đúng định hướng văn hóa Việt Nam, xây dựng nền công nghiệp văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc, gắn kết di sản với sáng tạo đương đại và hội nhập quốc tế.

Từ thực tiễn hoạt động, Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Starworld cung cấp cách ứng dụng AI và nền tảng số để tái tạo nội dung văn hóa, mang lại trải nghiệm tương tác cho công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ và khán giả quốc tế. Cách tiếp cận này vừa mở rộng không gian sáng tạo, vừa góp phần thực hiện sứ mệnh UNESCO: kiến tạo một thế giới công bằng hơn, đa dạng hơn và sáng tạo hơn cho tất cả mọi người.

Việc Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Starworld được vinh danh tại Hội nghị quốc tế về Bảo tồn di sản và Phát triển công nghiệp văn hóa không chỉ khẳng định thành tựu riêng của một doanh nghiệp văn hóa, mà còn minh chứng cho sự trưởng thành của các đơn vị văn hóa Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa. Đây là dấu hiệu cho thấy văn hóa Việt Nam, với sự đồng hành của công nghệ và doanh nghiệp, đủ sức tự tin bước vào “chu kỳ phát triển mới” cùng nhân loại.

Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.
Các bạn học sinh tham gia vào hoạt động xử lý tình huống. Ảnh: Tuấn Nghĩa
Xóa tan nỗi sợ mang tên bạo lực học đường
(Ngày Nay) - Nhằm nâng cao nhận thức về bạo lực tinh thần trong môi trường học đường, nhóm sinh viên ngành Công tác xã hội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã phối hợp cùng với Ban giám hiệu trường THCS Đống Đa để tổ chức buổi chia sẻ đầy ý nghĩa mang tên “Điểm tựa cảm xúc - Vì môi trường học đường không bạo lực tinh thần”.
Trung tá Lê Lam Hà cân bằng giữa bản lĩnh thép nơi tuyến đầu cấp cứu và tâm hồn yêu hoa tinh tế. Ảnh: NVCC
Chất lính trong một tâm hồn hoa
(Ngày Nay) - Ít ai biết rằng, phía sau màu áo lính của khoa Cấp cứu ban đầu, Bệnh viện Quân y 354, còn có một góc rất khác - nơi một nữ điều dưỡng quân y lặng lẽ bồi đắp tâm hồn mình với những bình hoa.