Du khách quốc tế tới TP HCM giảm 52%

(Ngày Nay) - Chiều 5/3, Sở Du lịch TP HCM đã thông tin về tình hình du lịch thành phố trong tháng 2, theo đó số lượng du khách quốc tế tới thành phố đã giảm 52%.
Du khách quốc tế tới TP HCM giảm 52%

Theo thống kê của Sở Du lịch TP HCM, lượng khách quốc tế đến địa bàn trong tháng 2 ước đạt hơn 346 nghìn lượt, giảm 52% so với cùng kỳ năm 2019.

Tính chung 2 tháng đầu năm, khách quốc tế đến TP HCM ước đạt gần 1,2 triệu lượt, giảm gần 22% so với cùng kỳ và đạt 13,19% kế hoạch năm 2020.

Xét về doanh thu, ngành du lịch đem về cho thành phố khoảng 8,1 nghìn tỷ đồng trong tháng 2, giảm gần 30% so với cùng kỳ năm 2019 và giảm 37% so với tháng 1. Hai tháng đầu năm, doanh thu du lịch ước đạt hơn 21 nghìn tỷ đồng, giảm 10,7% so với cùng kỳ và đạt 15% kế hoạch năm 2020.

Ước tính trong tháng 2 và quý I/2020, doanh thu các doanh nghiệp lữ hành giảm 40-60%, riêng các doanh nghiệp chuyên thị trường Trung Quốc giảm 70-80%. Điều này cũng khiến hàng loạt công ty cắt giảm nhân sự, điều chỉnh mức lương.

Đối với các khách sạn 3-5 sao, công suất bán phòng giảm 40-50% so với cùng kỳ năm 2019, khiến tổng doanh thu giảm 60-70%, nhân sự phải cắt giảm 30%. Lượng khách tại một số nhà hàng lớn trên địa bàn cũng giảm 30-50%, riêng nhà hàng Hoa giảm 70%, báo Zing.vn đưa tin.

Còn theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tháng 2 vừa qua có trên 1,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, giảm 37,7% so với tháng 1 và giảm 21,8% so với cùng kỳ năm 2019.

Tổng cục Du lịch nhận định sự sụt giảm trong tháng 2 đã được dự báo trước khi ngành du lịch bắt đầu bị ảnh hưởng mạnh bởi Covid-19. Lượng khách đến từ các thị trường bắt đầu giảm, đặc biệt là khách Trung Quốc giảm rất sâu (-62,4%) so với cùng kỳ 2019.

Ngoài Trung Quốc, một số thị trường giảm sâu có Mỹ (-24,4%), Úc (-19,1%), Singapore (-18,9%), Canada (-16,4%), Hàn Quốc (-16%).

Tính chung 2 tháng đầu năm, tổng lượng khách đến VN đạt trên 3,2 triệu lượt, vẫn tăng 4,8% so với cùng kỳ 2019, được đóng góp chủ yếu bởi lượng khách đến từ tháng 1. Trong đó, động lực tăng trưởng chính đến từ Ấn Độ (+45,6%), Thái Lan (+34,5%), Đài Loan (+19,9%), Nga (+17,7%), theo ghi nhận của Thanh Niên.

Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.