Sửa soạn khăn ấm sang Hàn đón Thu

(Ngày Nay) - Là một tín đồ của Hàn Quốc, lúc nào tôi cũng có lý do để đến xứ sở Kim chi, nhưng lý do đẹp nhất vẫn là Hàn đang bước vào Thu. Thu Hàn Quốc luôn là thời điểm đẹp nhất trong năm, là điểm đến lý tưởng cho nhiều cặp đôi và gia đình Việt dịp cuối năm, tận hưởng những ngày tháng dễ chịu nhất, lãng mạn nhất, chẳng khác gì trong phim.
Sửa soạn khăn ấm sang Hàn đón Thu

Từ cuối tháng 9 đến hết tháng 11, các hàng cây ngân hạnh, phong ở khắp xứ Kim chi bắt đầu đổi màu dần từ phía Bắc xuống Nam. Lá phong đỏ rực, còn ngân hạnh vàng tươi. Trên các triền núi ở ngoại ô cũng rực rỡ hai màu này khiến cho nhiều khu vực như một bức tranh đẹp đến mê đắm lòng người.

Tiết trời Thu ở Hàn àHafkhá lạnh nhưng luôn có nắng vàng nhẹ. Sáng và tối nhiệt độ khoảng từ 7-10 độ C, buổi trưa nóng hơn một chút, khoảng trên 12 độ. Với tôi, có 5 điều thú vị không thể bỏ qua khi đến xứ sở Kim chi:

Đảo Nami – thiên đường trong “bản tình ca mùa Đông”

Đảo Nami cách thủ đô Seoul 63 km về phía tỉnh Chuncheon (phía nam Hàn Quốc), chạy xe ôtô mất khoảng một tiếng đồng hồ. Hòn đảo xinh đẹp này được đặt theo tên của vị tướng nổi tiếng, người đã có công lớn dẹp loạn vào thế kỉ 13.

Khí hậu Nami mát mẻ và khoáng đạt quanh năm. Bất cứ góc nào trên đảo cũng có thể đem lại một bức ảnh lãng mạn như trong phim. Đường cây trung tâm chính là một trong những địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đặt chân lên Nami. Con đường đẹp như phim này chạy từ phía Bắc của đảo, bắt đầu từ bến Nami, đến Quảng trường Trung tâm.

Tản bộ từ Quảng trường Trung tâm xuống phía Nam, bạn sẽ bắt gặp đường cây ngân hạnh Songpa. Mùa thu mang đến sắc áo vàng cho con đường dài khoảng 80m, khiến nơi đây trở thành một trong những khu vực được yêu thích nhất hòn đảo.

Một điểm đến cũng được yêu thích là vườn Gongsaengwon – một trong những cảnh đẹp xuất hiện nhiều trong phim Bản tình ca mùa đông. Đây là nơi lý tưởng để các cặp đôi chụp ảnh cưới.

Làng c Hanok Jeonju – ngôi làng sống chậm

Được mệnh danh là ngôi làng sống chậm, nơi đây lưu giữ những nét văn hóa đặc trưng của Hàn Quốc với những kiến trúc nhà cổ. Làng Hanok Jeonju bao gồm khoảng 700 ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc (Hanok) được tôn tạo và bảo trì cẩn thận. Làng nằm cách thủ đô Seoul hơn 200 km, mất khoảng 3 tiếng chạy xe buýt.

Bên cạnh những ngôi nhà cổ còn lưu giữ, tất cả các con đường dẫn vào làng đều được lát đá công phu và sạch sẽ. Không khí trong lành, không bụi bặm, người dân ở đây dường như cũng sống chậm lại giống như tên gọi của làng cổ Hanok.

Vào mùa thu, những cây ngân hạnh nhuộm lá vàng trong nắng ở làng Hanok, khách du lịch như được ngưng đọng cùng khung cảnh lãng mạn nơi đây.

Cung điện Changdeok – không khí hào hùng thuở Joseon

Cung Gyeongbok được xây dựng vào năm 1395 bởi vua Taejo - nhà vua đầu tiên cũng là người sáng lập triều đại Joseon và do kiến trúc sư Jeong Dojeon chủ trì.

Sửa soạn khăn ấm sang Hàn đón Thu ảnh 1Khách du lịch thuê hanbok - trang phục truyền thống của xứ sở Kim chi để chụp ảnh kỉ niệm

Du khách tham quan đến đây sẽ được chiêm ngưỡng nét đẹp cổ kính cũng như lối kiến trúc của phương Đông: kiến trúc có quy mô to lớn, khí thế hùng vĩ được xây dựng nhằm củng cố sự thống trị, sự uy nghiêm hoàng quyền. Bố cục đối xứng trong toàn bộ tổng thể qua trục chính Bắc - Nam gây được cảm giác các lớp kiến trúc trùng trùng điệp điệp. Mặt bằng công trình hình chữ nhật. Mái nhà cấu tạo theo kiểu “chồng diêm” gồm hai tầng mái nối chồng lên nhau.

Cung điện Changdeokgung sở hữu nhiều gian cung điện hơn bất cứ cung điện nào vào thời Joseon của Hàn Quốc. Nơi đây với vẻ đẹp hoa lệ và cổ kính đã thu hút đông đảo du khách tìm đến tham quan và chiêm ngưỡng. Đặc biệt, vào mùa thu, khu vườn Huwon trong khuôn viên cung điện trở nên lung linh hơn do cây lá chuyển màu. Nếu đã đến đây, thì bạn cũng không nên bỏ qua cơ hội được mặc những bộ hanbok, trang phục truyền thống của xứ sở kim chi nhé.

Myeong Dong – shopping thả ga giữa Thủ đô Seoul

Tọa lạc ngay trung tâm thủ đô Seoul, Hàn Quốc, phố Myeongdong là một thiên đường thời trang đúng nghĩa. Chẳng những là địa điểm tập trung của các hãng thời trang và mỹ phẩm hàng đầu xứ kim chi mà Myeongdong còn là nơi khởi nguồn của nhiều trào lưu.

Phố Myeongdong nằm ngay trung tâm thủ đô Seoul - Hàn Quốc, một quận thương mại vô cùng nhộp nhịp với những cửa hàng tầm trung, đắt ti đến bình dân. Khi đến Myeongdong, bạn nên đem theo hộ chiếu vì nơi này có những cửa hàng giảm giá dành cho khách du lịch.

Một ngày lang thang mua sắm tiêu tốn nhiều sức lực, du khách có thể bổ sung năng lượng cho mình để tiếp tục cuộc hành trình hấp dẫn phía trước với khu phố ẩm thực sầm uất. Nơi đây tập trung khá nhiều nhà hàng, quán ăn từ cao cấp đến bình dân phục vụ những món ăn đặc sản địa phương nhằm giúp du khách hiểu rõ hơn về hương vị, truyền thống cũng như nét văn hóa ẩm thực đặc sặc trong mỗi món ăn Hàn Quốc.

Thịt nướng Hàn Quốc

Người Hàn Quốc rất hay ăn đồ nướng, nhất định phải thử món thịt nướng bulgogi của Hàn. Thịt ba chỉ hoặc thịt bò được ướp các gia vị truyền thống đặc trưng của Hàn Quốc, sau đó nướng trên bếp. Ăn cùng với các loại rau: rau diếp, giá đỗ, lá mè, salat trộn mayonaise, kim chi, tương ớt,.... Khi ăn người ta sẽ cuộn thịt vào lá rau diếp hoặc lá mè và các nguyên liệu khác rồi cuốn lại và chấm với nước tương Hàn Quốc.

Ăn thịt nướng kèm với rượu sochu luôn là một nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực của xứ sở kim chi. Tại Hàn Quốc, bạn sẽ không tìm thấy được các bữa tiệc nướng ngoài trời hay trên các bãi biển mà chỉ có thể tìm được tại các quán ăn nhỏ ven đường.

Trong tiết thu se lạnh, đến với Hàn Quốc, dạo bước trên những con đường trải đầy lá vàng rơi, bên hàng cây phong đỏ lung linh trong dải nắng vàng ươm, thưởng thức bát gà tần sâm nóng hổi, hay nhâm nhi ly rượu Soju, cùng thưởng thức thịt nướng thơm lừng... mùa thu xứ sở kim chi luôn khiến những người  khách du lịch như tôi say mê và bất ngờ.

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.