Vịnh Hạ Long lọt top những điểm đến đáng khám phá nhất thế giới

Trang du lịch nổi tiếng Youramazingplaces vừa giới thiệu và bình chọn 6 điểm đáng đến để khám phá nhất trên thế giới trong đó có Vịnh Hạ Long của Việt Nam.
Vịnh Hạ Long lọt top những điểm đến đáng khám phá nhất thế giới

Cũng theo trang du lich này, Vịnh Hạ Long, nơi đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, là một điểm đến lý tưởng cho một kỳ nghỉ thú vị.

Tác giả của bài báo ca ngợi cảnh quan tuyệt đẹp của điểm đến và cho rằng, nếu du khách muốn chiêm ngưỡng, khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của thế giới du khách nhất định phải tới đây bởi vẻ đẹp và tạo tác của tự nhiên sẽ chinh phục cảm xúc của du khách. Đây là một trong những điểm đến khám phá tuyệt vời nhất trên thế giới.

Nhấp nhô trong làn nước trong xanh màu ngọc bích là hơn 1,600 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó nhiều đảo chưa được đặt tên. Các đảo trên vịnh Hạ Long có những hình thù riêng, không giống bất kỳ hòn đảo nào ven biển Việt Nam và không đảo nào giống đảo nào.

Tên của các đảo cũng vô cùng thú vị, được đặt theo hình dạng, sự tích dân gian hay đặc sản trên đảo như hòn Đầu Người, hòn Rồng, hòn Lã Vọng, hòn Trống mai, núi Bài Thơ, hang Trinh Nữ, đảo Tuần Châu, hòn Ngọc Vừng, hòn Kiến Vàng, đảo Khỉ...

Vịnh Hạ Long lọt top những điểm đến đáng khám phá nhất thế giới - anh 1

Ngoài ra, Vịnh Hạ Long còn được trang VirtualTourist, một trang du lịch cộng đồng với 1,3 triệu thành viên toàn thế giới cũng bầu chọn Vịnh Hạ Long là điểm du thuyền hấp dẫn nhất thế giới.

Ngoài điểm đến vịnh Hạ Long, website du lịch này còn gợi ý cho du khách các điểm đến đáng khám phá là các thắng cảnh như: Quần thể hang động Luray( tiểu bang Virginia, Mỹ) Cây cầu thiên nhiên tại bãi biển Santa Cruz (bang California, Mỹ) Núi Acacus (ở sa mạc Libya). Thung lũng Monument; Hẻm núi Providence (tiểu bang Georgia của Mỹ)...

Thung lũng Monument, Mỹ

Vịnh Hạ Long lọt top những điểm đến đáng khám phá nhất thế giới - anh 2
Thung lũng này là một khu vực thuộc Cao nguyên Colorado, Hoa Kỳ. Các vách đá nhô cao với nhiều hình dạng khác nhau do bị bào mòn bởi những con sông uốn khúc chảy quanh thung lũng, tạo nên những đường nét xoắn ốc độc đáo đầy vẻ nghệ thuật. Nền thung lũng là đất và cát từ những con sông lắng đọng lại.

Cây cầu thiên nhiên tại bãi biển Santa Cruz, bang California, nước Mỹ

Vịnh Hạ Long lọt top những điểm đến đáng khám phá nhất thế giới - anh 3
Santa Cruz là thành phố lớn nhất của quận Santa Cruz. Nếu bạn muốn ngắm nhìn những bãi biển trong xanh, những phong cảnh đẹp hút hồn và thưởng thức ẩm thực độc đáo, đây sẽ là sự lựa chọn cho bạn.

Quần thể hang động Luray, tiểu bang Virginia, Mỹ

Vịnh Hạ Long lọt top những điểm đến đáng khám phá nhất thế giới - anh 4

Quần thể hang động Luray, tại tiểu bang Virginia, Mỹ là một trong những điểm đến lý tưởng cho những khách du lịch yêu thích khám phá hang động.

Hẻm núi Providence

Vịnh Hạ Long lọt top những điểm đến đáng khám phá nhất thế giới - anh 5
Hẻm núi này nằm tại khu vực phía Tây Nam tiểu bang Georgia của Mỹ, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên bao la đẹp kỳ thú. Đây là một trong những nơi đẹp nhất tại tiểu bang này.

Núi Acacus ở sa mạc Libya

Vịnh Hạ Long lọt top những điểm đến đáng khám phá nhất thế giới - anh 6
Ngọn núi này cao 150 mét có hình vòng cung. Nhiều du khách cho rằng, đây là một trong những điểm dừng chân đẹp nhất thế giới. Sa mạc Libya bao phủ hầu như toàn bộ vùng đông Libya, là một trong những địa điểm khô cằn nhất trên thế giới.
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.