Chênh lệch điểm xét tuyển THPT Khánh Hòa: Chưa đến 1 điểm mỗi môn

(Ngày Nay) - Theo đó, một số trường THPT trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có điểm xét tuyển NV1 chỉ là từ 8-4 điểm, trung bình các thí sinh có bài thi từ 1-2 điểm/môn vẫn có thể trúng tuyển.
Chênh lệch điểm xét tuyển THPT Khánh Hòa: Chưa đến 1 điểm mỗi môn

Ngày 27/6, Sở Giáo dục&Đào tạo Khánh Hòa đã công bố điểm trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT trên địa bàn tỉnh, trong đó hàng trăm thí sinh có tổng điểm điểm thi 3 môn dưới 5 điểm vẫn có thể đậu trường công lập, báo Tiền Phong đưa tin.

Theo Sở Giáo dục&Đào tạo Khánh Hòa, một số trường THPT công lập có điểm chuẩn nguyện vọng 1 vào lớp 10 chỉ từ 4 - 4,2 điểm. Một số trường khác tuyển sinh điểm chuẩn nguyện vọng 1 từ 5 - 14,30 điểm.

Điểm chuẩn đầu vào các trường THPT không chuyên tại Khánh Hòa được tính là tổng điểm ba môn thi Ngữ văn, Toán, tiếng Anh và điểm ưu tiên (nếu có). Trong đó, môn Toán và Văn được tính hệ số 2. Riêng trường chuyên, điểm chuẩn được tính tổng điểm ba môn và môn chuyên, trong đó môn chuyên hệ số 3, các môn còn lại hệ số 1.

Tại Khánh Hòa có một trường chuyên là THPT chuyên Lê Quý Đôn, lấy điểm chuẩn lớp Toán cao nhất 45,35; thấp nhất với lớp Tin học 27,8.

Với hệ không chuyên, trường THPT Lý Tự Trọng lấy cao nhất 27,7 điểm. Tuy nhiên, một số trường khác có điểm chuẩn thấp như: THPT Tô Văn Ơn, Trần Quý Cáp, Tôn Đức Thắng đều lấy 4 điểm, tính trung bình mỗi môn chưa tới 1 điểm. 

Ngoài ra, THPT Đoàn Thị Điểm 4,2; THPT Trần Cao Vân 5; THPT Trần Bình Trọng 5,3..., trung bình mỗi môn từ 0,84 đến 1,1 điểm.  

Điểm chuẩn đầu vào cho thấy sự chênh lệch quá lớn giữa các trường trung tâm và vùng xa. Điểm chuẩn thấp tập trung ở các huyện Vạn Ninh, Cam Lâm, thị xã Ninh Hòa và TP Cam Ranh, nơi người dân chủ yếu làm nghề biển và nông nghiệp.

Tỉnh Khánh Hòa có 24 trường THPT Công lập không chuyên, trong đó 22 trường tổ chức thi tuyển. Riêng hai trường ở huyện vùng núi Khánh Vĩnh, Khánh Sơn tuyển sinh bằng hình thức xét điểm thi THCS.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập tại Khánh Hòa diễn ra ngày 4-5/6 có hơn 13.200 thí sinh dự thi, chỉ tiêu tuyển sinh là gần 12.200. Trong ba môn thi, Toán có 47,6% thí sinh trên điểm trung bình, tuy nhiên có 668 thí sinh bị điểm 0, theo nguồn tin từ báo VnExpress.

Hiện tại, UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn tại quán H2 CLub.
Vụ quán H2 Club ở Hà Nam: Nghiêm cấm hành vi tổ chức biểu diễn trái phép
(Ngày Nay) - Sau khi Ngày Nay đăng tải loạt bài viết phản ánh việc quán bar H2 Club tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục, phản cảm; hoạt động “chui” khi chưa đủ điều kiện được phép kinh doanh; cùng một số dấu hiệu vi phạm khác; UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.