Nam sinh Sài Gòn bị đánh hội đồng giữa sân trường vì xích mích nhỏ

(Ngày Nay) - Xích mích trong giờ chơi, nam sinh lớp 8 trường THCS Xuân Trường bị nhóm bạn đánh tới tấp vào đầu, ngực.
Trường THCS Xuân Trường (quận Thủ Đức, TPHCM), nơi xảy ra sự việc nam sinh lớp 8 B.V.T bị đánh hội đồng
Trường THCS Xuân Trường (quận Thủ Đức, TPHCM), nơi xảy ra sự việc nam sinh lớp 8 B.V.T bị đánh hội đồng

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, sự việc xảy ra trong sân trường THCS Xuân Trường (quận Thủ Đức, TP.HCM) vào sáng 10/4. Nam sinh bị đánh tên là B.V.T. Ngay sau khi bị các bạn đánh,  T. đã được gia đình đưa đến kiểm tra tại bệnh viện. Kết quả cho thấy em bị tổn thương nhẹ ở đầu.

Phụ huynh em T. kể lại: "Mọi chuyện bắt đầu từ giờ ra chơi sáng 9/4. Hôm đó T. cùng bạn chơi máy bay giấy. Khi đang chơi, máy bay của T. bay qua một nhóm khác. Các bạn nhặt lên và ném thẳng vào người T. Lúc đó T. bực mình nên có nói "người lớn chơi gì kỳ vậy". Sau đó em vào lớp thì nhóm bạn lúc nãy tìm đến gây sự.

Sáng 10/4, lúc sắp vào lớp sau giờ nghỉ giải lao, T. bị nhóm bạn hôm trước lao vào đánh ngay tại sân trường. Trưa hôm 10/4 con tôi về nhà với tâm lý hoảng loạn, có nhiều vết bầm ở trên đầu và bị dập môi. Sau khi gặng hỏi, con đã kể lại sự việc, gia đình tôi đã đưa con đi kiểm tra và đến trường  tìm hiểu sự việc. Năm ngoái T. cũng đã từng bị đánh".

Sáng 11/4, trao đổi với PV báo Vnexpress, ông Nguyễn Văn Chính (Hiệu trưởng THCS Xuân Trường) cho biết, khi phát hiện T. bị 6 bạn đánh, giám thị đã can thiệp đồng thời mời các phụ huynh lên trường. Công an cũng đã ghi nhận sự việc.

"Thực tế thầy cô trong trường luôn giám sát, nhắc nhở học sinh mỗi giờ ra chơi. Nếu em ấy báo cho trường khi bị các bạn dọa nạt thì sự việc đáng tiếc không xảy ra", thầy Chính nói và cho biết trường sẽ xem xét kỷ luật nhóm nam sinh đánh T. trên tinh thần răn đe để các em không tái phạm.

Phụ huynh của T. tỏ ra thông cảm, đề nghị trường không áp dụng hình thức đình chỉ học đối với các em vi phạm bởi đang trong mùa ôn thi.

Chia sẻ với báo Lao Động, mẹ phụ huynh học sinh T. nói: "Tôi thấy cách giải quyết của nhà trường như vậy là nhanh chóng và thỏa đáng. Đại diện nhà trường cho hay sẽ kỷ luật 6 học sinh đánh con tôi bằng cách đuổi học 1 tuần nhưng tôi đã xin nhà trường cho các em đến trường tiếp tục học vì các em sắp thi. Tôi chỉ mong nhà trường và gia đình giáo dục các em để các cháu không đánh con tôi lần nào nữa, giúp tâm lý cháu ổn định, không lo sợ khi tới trường".

TIN LIÊN QUAN
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).