Tập đoàn nước ngoài tìm cơ hội kết nối tại Diễn đàn kinh tế tư nhân

Nhiều đơn vị của Mỹ, Thái Lan, Thụy Sỹ sẽ chia sẻ về xây dựng hệ thống quản lý, công nghệ và tiêu chí xuất khẩu hàng hoá tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam. 
Thuỷ sản Việt Nam từng bị EU phạt thẻ vàng năm 2017.
Thuỷ sản Việt Nam từng bị EU phạt thẻ vàng năm 2017.

Tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam năm nay, lần đầu tiên có sự quy tụ của nhiều nhà phân phối lớn, các tập đoàn hàng đầu về bán lẻ như Seafoodwatch (Mỹ), Cargill (Mỹ), Bluescope (Australia), Big C (Thái Lan), ABB (Thụy Sĩ), Mercadona (Italy), Maruka (Nhật Bản).

Bên cạnh các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm nhằm tìm ra hướng đi cho các doanh nghiệp Việt, các tập đoàn này cũng tham gia vao hoạt động gặp gỡ giữa nhà mua - nhà cung cấp được thiết kế đặc biệt tại Diễn đàn.

Cụ thể, hai Tập đoàn nổi tiếng về nông nghiệp của Mỹ là Seafoodwatch (thuỷ sản) và Cargill (sản phẩm dịch vụ nông nghiệp) cho biết sẽ hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp Việt cùng ngành. Trong đó vấn đề tổ chức thẩm định chất lượng thuỷ sản, các tiêu chí và điều kiện đánh giá sẽ được dành phần lớn lượng bàn tới.

Theo đại diện Seafoodwatch, thuỷ sản Việt Nam có chất lượng tốt, nhưng khâu quản lý truy xuất nguồn gốc và bảo quản kém dẫn đến một vài chỉ số không đáp ứng được yêu cầu từ phía châu Âu và Mỹ. Ví dụ rõ ràng nhất là việc EU từng phạt thẻ vàng với thuỷ sản Việt Nam năm 2017 vì không chứng minh được khu vực đánh bắt. Seafoodwatch nhấn mạnh đây là thiệt thòi lớn nhưng có thể giải quyết được.

Trong khi đó, hệ thống bán lẻ hàng hoá BigC Thái Lan lần đầu tiên đưa ra một bảng thống kê "Các lý do khiến sản phẩm Việt Nam bị từ chối". Trên cơ sở này, Big C sẽ cung cấp chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam gia tăng chất lượng sản phẩm, độ thu hút của mẫu mã, để có cơ hội tốt hơn không chỉ với BigC trong nước mà hệ thống của họ tại khu vực Đông Nam Á.

Trong khuôn khổ chương trình, các Tập đoàn khác như BlueScope (Australia), Mitsubishi (Nhật), ABB (Thụy Sỹ) cũng sẽ có phần chia sẻ kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp, vật liệu và sản điện tử.

Ngoài ra, mô hình làm việc 1-1 là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt tìm kiếm đối tác, lựa chọn hàng hoá, dịch vụ,  là nơi diễn ra hoạt động kết nối cung - cầu.

Hiện đã có trên 50 Nhà mua và 250 Nhà cung cấp đăng ký tham gia buổi trao đổi tại 6 lĩnh vực là: Nông nghiệp và bán lẻ; Cơ khí – tự động hoá; Công nghệ thông tin – điện tử; Du lịch – dịch vụ; Logistics; Hóa chất - Môi trường - Y tế. Các hiệp hội doanh nghiệp và nghề sẽ đóng vai trò kết nối giữa hai Nhà tại từng bàn trao đổi. 

Doanh nghiệp mong muốn tham gia tại các phiên thảo luận có thể đăng ký tham đường link dành cho Nhà mua và tọa đàm chia sẻ thông tin.

Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2019 do Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương đồng chủ trì. Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV), Báo điện tử VnExpress và Tập đoàn IEC phối hợp tổ chức.

Chương trình có sự đồng hành của Hãng hàng không Vietjet Air, thương hiệu tôn Colorbond từ Bluescope, Ngân hàng Agribank, Ngân hàng BIDV, Ngân hàng Vietcombank, Tập đoàn TH, VinFast, Grab, Tập đoàn T&T, Ngân hàng TPBank, Ngân hàng Quân đội (MB),Ngân hàng Bắc Á Bank, Tân Hiệp Phát, THACO, BIM Group, MXP, Habeco, Logivan, Binance, CMC, VNPT, Hiệp Phước, Tomochain, Netnam, Dược Hà Nội, Dược CVI, TTC group.

Theo Vnexpress
Hiện tại, UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn tại quán H2 CLub.
Vụ quán H2 Club ở Hà Nam: Nghiêm cấm hành vi tổ chức biểu diễn trái phép
(Ngày Nay) - Sau khi Ngày Nay đăng tải loạt bài viết phản ánh việc quán bar H2 Club tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục, phản cảm; hoạt động “chui” khi chưa đủ điều kiện được phép kinh doanh; cùng một số dấu hiệu vi phạm khác; UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.