RM và SUGA của BTS nói về sức khỏe tinh thần, sự trầm cảm và sự gắn kết với người hâm mộ

(Ngày Nay) - Trở thành ngôi sao nhạc pop dường như là một công việc nhiều người mơ ước, nhưng chính những ngôi sao ấy cũng phải vật lộn với thực tế khó khăn giống như những fan hâm mộ của họ.
RM và SUGA của BTS nói về sức khỏe tinh thần, sự trầm cảm và sự gắn kết với người hâm mộ

Nhóm nhạc BTS từ Hàn Quốc đã trải lòng về những cảm xúc mà hầu như tất cả mọi người đều phải trải qua vào một thời điểm nào đó trong đời — như buồn bã, cô đơn và tự ti — cả trong lời bài hát của họ lẫn trong những công tác mà họ hỗ trợ, ví dụ như chiến dịch Love Myself (Yêu thương bản than) và chiến dịch #ENDviolence (chấm dứt bạo lực) đồng hành cùng tổ chức UNICEF.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây ở trụ sở công ty chủ quản của nhóm tại Seoul (Hàn Quốc), BTS đã cùng phóng viên của tờ Entertainment Weekly nói về vô số những chủ đề khác nhau, từ trải nghiệm ở giải Grammy, đến những sở thích đời thường. Tuy nhiên, họ trở nên nghiêm túc khi nói về vấn đề sức khỏe tinh thần.

Phóng viên đã hỏi rằng họ cảm thấy chia sẻ nỗi đau thầm kín của mình trong các bài hát và trên mạng xã hội khi làm người nổi tiếng là dễ dàng hay khó khăn hơn so với người thường. Thành viên SUGA trả lời một cách kiên định: “Chúng tôi cho rằng bất cứ ai có cơ hội để lên tiếng về những vấn đề đặc biệt này thì nên tiếp tục nói về chúng nhiều hơn. Nói đến trầm cảm, bạn có thể đi khám bệnh và được chẩn đoán, nhưng bạn không thể biết chắc chắn cho đến khi bác sĩ nói với bạn.”

Anh tiếp tục chia sẻ: “Tôi cho rằng không chỉ mỗi chúng tôi mà kể cả những người nổi tiếng khác, nếu họ chịu nói về những vấn đề sức khỏe tinh thần một cách công khai, thì người ta sẽ dễ dàng nhìn nhận và để ý đến nó hơn. Tôi nghĩ những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng thì nên nói về những chủ đề này nhiều hơn, hãy mang nó ra ánh sáng.”

Trưởng nhóm RM nói thêm: “Đó là lý do chúng tôi tạo nên chủ đề Love Yourself. Chúng tôi không muốn thuyết giáo rằng bạn nên làm việc này hay không được làm việc kia, vì chúng tôi không muốn truyền tải thông điệp của mình theo cách đó. Lấy ví dụ như một bạn Anna đến từ New York, một cậu Marc từ Rio, hay tôi và bạn, tất cả chúng ta đều khác nhau về ngoại hình, sắc tộc, cha mẹ, hoàn cảnh, thời tiết. Khác nhau về tất cả mọi thứ. Chúng ta có cuộc đời khác nhau.”

“Nhưng có nhiều thứ chúng ta không thể tự lựa chọn. Vì thế chúng tôi nghĩ rằng ý nghĩa thật sự của tình yêu bắt nguồn từ việc yêu lấy bản thân mình, chấp nhận những điều trớ trêu và cả số mệnh mà ban đầu chúng ta không được lựa chọn. Vì vậy thay vì thuyết giáo hay ra lệnh ai làm gì, chúng tôi cam kết tự yêu chính mình, và đó là lý do tôi bắt đầu với câu ‘Tôi chỉ là một chàng trai bình thường đến từ một thành phố gần Seoul ở Hàn Quốc’ trong bài phát biểu của mình ở Liên Hợp Quốc.”

Đối với BTS, âm nhạc cũng giống như chiếc cầu nối — và nó có hai đầu. SUGA nói rằng: “Người truyền cho chúng tôi cảm hứng và cho chúng tôi sức mạnh, bình yên và niềm vui chính là fan hâm mộ, vì vậy, chúng tôi luôn ghi nhớ điều này khi làm nhạc, và tôi nghĩ rằng các fan của chúng tôi cũng cảm nhận được sức mạnh tinh thần và niềm vui tương tự khi nghe nhạc.”

Leah Greenblatt (Entertainment Weekly)

Bản dịch của BTS Thread Vtrans

TIN LIÊN QUAN
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.