Lâm Đồng xuất hiện ca bệnh bạch hầu đầu tiên

Chiều 3/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Đam Rông (Lâm Đồng) cho biết: Trên địa bàn huyện đã xuất hiện ca bệnh bạch hầu đầu tiên.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Như vậy Lâm Đồng đã trở thành tỉnh cuối cùng có người mắc dịch bệnh bạch hầu ở khu vực 5 tỉnh Tây Nguyên.

Bệnh nhân là nữ 21 tuổi, dân tộc Mông, cư trú tại Tiểu khu 181, thôn 3, xã Liêng Srol. Hiện tại, ca bệnh đang được cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đam Rông.

Ngay sau khi phát hiện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh và các ngành chức năng của huyện Đam Rông đã khoanh vùng, triển khai các biện pháp dập dịch, cách ly người bệnh và những người tiếp xúc gần với người bệnh để điều trị và lấy mẫu xét nghiệm nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Lãnh đạo UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Lâm Đồng triển khai các biện pháp dập dịch: Khám sàng lọc cho 270 người; điều trị dự phòng cho 72 người; tiêm dự phòng vắc xin bạch hầu giảm liều cho trên 1.200 người, chủ yếu là học sinh trong vùng dịch và người có tiếp xúc gần với bệnh nhân; phun hóa chất diệt khuẩn trong vùng dịch và nơi bệnh nhân điều trị; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tiêm phòng vắc xin cho trẻ em trong độ tuổi.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng): Từ đầu tháng 6 đến ngày 3/8, trên địa bàn khu vực Tây Nguyên đã ghi nhận trên 100 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu, trong đó có 3 trường hợp tử vong. Như vậy sau các tỉnh Đắk Nông, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng trở thành tỉnh cuối cùng của khu vực Tây Nguyên có người mắc bệnh bạch hầu.

Theo ông Trịnh Văn Quyết, Phó Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng: Sau khi các tỉnh Tây Nguyên xuất hiện dịch bạch hầu, từ tháng 6/2020, tỉnh Lâm Đồng đã tập trung triển khai các biện pháp phòng chống. Trong đó chú trọng vào các huyện Bảo Lâm, Đam Rông và Di Linh, bởi 3 huyện này giáp với các tỉnh đang có dịch bệnh; tập trung chính vào huyện Đam Rông vì địa phương này giáp với xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’long của tỉnh Đắk Nông đã có bệnh nhân tử vong.

Hiện đang có 1 số học sinh từ xã Quảng Hòa sang học tại xã Đạ R’sal của huyện Đam Rông. Ngành Y tế tỉnh đã tập trung khoanh vùng, xét nghiệm với các trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân tử vong. Trong tổng số 2.537 học sinh của 4 trường từ mầm non đến trung học phổ thông của huyện Đam Rông, ngành chức năng đã sàng lọc và khám cho 219 em, trong đó có 164 em là người từ xã Quảng Hòa sang học…

Theo Báo Tin tức
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.