"Nằm lòng" 11 công thức làm đẹp từ khoai lang

Không chỉ là thực phẩm ăn "chơi" ngon miệng, khoai lang còn là nguyên liệu trong các công thức làm đẹp cho chị em.
"Nằm lòng" 11 công thức làm đẹp từ khoai lang

Khoai lang cũng chứa một hàm lượng cao vitamin A, Vitamin C, Vitamin B6, sắt, kali, kẽm, chất xơ, đồng... Với những thành phần dinh dưỡng này, khoai lang được xem là một ứng viên tiềm năng trong việc phòng ngừa và điều trị một số căn bệnh thoái hóa và có thể áp dụng để làm đẹp.

Làm đẹp bằng khoai lang đảm bảo an toàn tuyệt đối, không tác dụng phụ, dùng được cho mọi loại da, nên hiện đang được nhiều chị em ưa chuộng.

Tẩy da chết

"Nằm lòng" 11 công thức làm đẹp từ khoai lang - anh 1

Làm đẹp bằng khoai lang đảm bảo an toàn tuyệt đối, không tác dụng phụ

Nước luộc khoai lang cũng có tác dụng làm đẹp cực kì hiệu nghiệm. Khoai sau khi luộc chín, lấy nửa cốc nước luộc, 1 thìa yến mạch và 1 thìa sữa chua rồi trộn chúng lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp keo dính. Sử dụng hỗn hợp để thoa lên da của bạn theo chuyển động tròn thật chậm và rửa sạch lại với nước ấm, sau đó thoa kem dưỡng ẩm.

Mặt nạ dưỡng ẩm

Khoai lang có nhiều vitamin nên có tác dụng rất tốt cho việc dưỡng ấm làn da. Công thức làm rất đơn giản: Luộc khoai lang lên, để nguội và sau đó nghiền nát chúng. Thêm một muỗng canh mật ong và thoa hỗn hợp này lên khuôn mặt của bạn. Hãy để yên trong 20-30 phút và sau đó rửa sạch lại. Bạn cũng có thể thêm 2-3 muỗng cà phê nước cốt chanh trong trường hợp bạn có làn da nhờn.

Mặt nạ ngăn ngừa lão hóa

Để trẻ hóa làn da khô của bạn, hãy lấy một củ khoai lang lớn và luộc cho đến khi nó đủ mềm để có thể tán đều ra trên da của bạn. Thêm một muỗng canh mật ong, một thìa sữa và một thìa nước gừng. Pha trộn tất cả các thành phần với nhau cho đến khi bạn có một hỗn hợp thật mịn.
Thoa mặt nạ này lên phần mặt và cổ đã được rửa sạch. Để trong 20-25 phút phút và rửa lại với nước ấm. Mặt nạ này sẽ giúp cho làn da của bạn được mềm mại hơn, ngăn ngừa việc lão hóa da sớm.
Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng giữ phần chưa dùng hết của mặt nạ trong tủ lạnh cho đến 2-3 ngày sau.
"Nằm lòng" 11 công thức làm đẹp từ khoai lang - anh 2

Nước ép từ khoai lang cũng có tác dụng làm sáng da kì diệu.

Làm sáng da

Mỗi tuần 1-2 lần bạn dùng 1 củ khoai lang cỡ vừa ép lấy nước. Rửa sạch mặt rồi thoa đều nước ép khoai lang lên da mặt, cổ (có thể dùng miếng mặt nạ giấy nhúng vào nước ép rồi đắp lên mặt). Để khoảng 10-15 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch. Kiên trì một thời gian bạn sẽ thấy da mình sáng đẹp, mịn màng lên trông thấy.

Trị mụn

Với những bạn bị mụn rất nên xem xét công dụng của khoai lang. Công thức trị mụn dưới đây tuy hơi kì công nhưng sẽ giúp bạn đánh bay mụn nhọt đi nhanh chóng. Để trị mụn bạn hãy lấy 40g khoai lang, 40g lá bồ công anh, trộn với một chút đường hoặc mật mía giã nhuyễn bọc vào vải, đắp lên mụn nhọt. Chỉ cần áp dụng vài ngày bạn sẽ thấy mụn nhọt giảm đi đáng kể.

Nước cân bằng da

Sau khi luộc khoai lang, đừng vứt bỏ phần nước. Nó vẫn còn các chất dinh dưỡng có ích trong việc cải thiện kết cấu cũng như màu sắc làn da. Sau khi luộc khoai lang, lọc lấy nước. Cất giữ nước này trong chai và để nó trong tủ lạnh để hạ bớt nhiệt.
Dùng loại nước khoai lang này như một toại toner, nước cân bằng cho da. Loại toner tự nhiên này sẽ giúp xóa bỏ các tạp chất, làm sạch sâu lỗ chân lông và làm dịu da bị kích ứng.
"Nằm lòng" 11 công thức làm đẹp từ khoai lang - anh 3

Khoai lang là một thực phẩm dưỡng tóc hiệu quả bất ngờ.

Dưỡng tóc

Với công thức đơn giản bạn có thể cải thiện tình trạng tóc khô rối trong mùa hanh khô. Cách làm: bạn ấy một củ khoai lang lớn, 1 chén sữa chua, 1 thìa mật ong và 1 thìa dầu olive hoặc dầu hạnh nhân. Pha trộn tất cả các thành phần cho đến khi hỗn hợp được mịn màng, thoa nó và để yên trên tóc trong khoảng 15-20 phút. Đối với những người có mái tóc rất khô, bạn cũng có thể thêm 2-3 muỗng canh nước cốt dừa vào hỗn hợp.

Làm mềm vùng da gót chân

Trong trường hợp chân bạn bị khô và bạn bị nứt gót chân, thay vì làm lạnh hoàn toàn phần nước khoai lang đã luộc, hãy để cho nó vẫn còn một chút ấm và ngâm chân của bạn vào trong đó. Nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc thoát khỏi tình trạng bị nứt gót chân đau đớn.

Loại bỏ quầng thâm mắt

Khoai lang chứa nhiều vitamin C, vitamin B6, beta carotene và mangan tăng cường độ ẩm cho da . Hãy thái hai lát khoai và đặt chúng lên đôi mắt 10-15 phút sẽ làm giảm thâm quầng mắt. Chất anthocyanin trong khoai lang giúp làm giảm sắc tố thâm và có đặc tính kháng viêm sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ quầng thâm, nếp nhăn và bọng mắt.

Xoá bỏ vết chân chim

Khoai lang chứa nhiều vitamin A thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, giúp da săn chắc; đồng có tác dụng làm giảm nếp nhăn; selenium là yếu tố vi lượng làm chậm quá trình lão hóa, ngăn chặn và làm mờ nếp nhăn. Yoghurt làm dịu và dưỡng ẩm da. Bạn nghiền một củ khoai lang luộc, trộn đều với một hũ yoghurt không đường rồi để vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Chống viêm, sưng

"Nằm lòng" 11 công thức làm đẹp từ khoai lang - anh 4

Khi da bạn sưng đỏ hoặc đau rát, bạn có thể cắt một lát khoai lang mỏng đắp lên đó trong khoảng 10 – 15 phút

Khoai lang có khả năng chống lại sự viêm nhiễm rất tốt vì nó chứa nhiều vitamin C, vitamin B6, beta carotene và mangan. Khi da bạn sưng đỏ hoặc đau rát, bạn có thể cắt một lát khoai lang mỏng đắp lên đó trong khoảng 10 – 15 phút, bạn sẽ thấy vết đỏ rát được làm dịu đi.

>>> Xem thêm:

Chăm sóc da từ bên trong với những thực phẩm ngon - bổ - rẻ

Bí quyết giảm cân để có thân hình "đốt mắt" như Minh Hằng

6 mẹo hay trị bệnh với máy sấy tóc

Khánh Trang (th)

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.