Uống nhầm nước sôi, bé trai 19 tháng tử vong thương tâm

(Ngày Nay) - Bé trai 19 tháng tuổi ở Nghệ An bị bỏng nặng vì uống nhầm nước sôi, dù được cấp cứu nhưng bé vẫn không qua khỏi.

Theo thông tin đăng tải trên Infonet, chiều ngày 21/5, ông Vi Văn Đậu - Chủ tịch UBND xã Yên Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc đau lòng khiến một bé trai 19 tháng tuổi tử vong. 

Cụ thể, vào tối ngày 19/5, trong lúc mẹ cháu N.V.Đ. (19 tháng tuổi, trú ở xã Yên Khê) đổ nước sôi ra bình chờ nguội bớt để pha sữa cho con uống, thì bé Đ. do không biết đã chạy đến bê lấy bình nước rồi uống.

Do nước còn nóng nên bé Đ. bị bỏng nặng khoang miệng; lưỡi, thực quản và cả dạ dày cũng bị tổn thương nghiêm trọng.

Sau khi phát hiện, gia đình nhanh chóng đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An để cấp cứu.

Uống nhầm nước sôi, bé trai 19 tháng tử vong thương tâm ảnh 1

Gia đình đang lo an táng cho cháu Đ.

Trả lời PV báo Vietnemnet, các bác sĩ cho biết, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng bên ngoài không bị tổn thương, nhưng bên trong phù nề toàn bộ hầu họng, thực quản, thanh quản.

Nhận thấy tình trạng nguy hiểm nên bệnh viện đã huy động các bác sĩ khẩn trương tiến hành cứu chữa, nhưng các vết thương này diễn biến rất nhanh.

Các bác sĩ đặt ống nội khí quản nhưng thất bại, sau đó mở khí quản nhưng vẫn không cứu được cháu bé. Sau khoảng 2 giờ nhập viện, nạn nhân đã tử vong do bị bỏng quá nặng.

Vụ việc trên là bài học đau lòng cho các gia đình có con nhỏ. Các bậc phụ huynh cần chú ý, không nên để trẻ tiếp xúc với các đồ vật dễ cháy nổ, nước nóng, điện, vật sắc nhọn, theo báo Nghệ An.

TIN LIÊN QUAN
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.