Uống rượu ngâm rễ cây và ăn nấm lạ, 4 người nhập viện

(Ngày Nay) - 3 giáo viên bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu do uống rượu ngâm rễ, lá cây rừng đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe ổn định và xuất viện.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chiều 19/2, trao đổi với báo Thanh Niên, ông Trần Văn Thu - Giám đốc Trung tâm y tế (TTYT) huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) cho biết, 3 giáo viên bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu do uống rượu ngâm rễ, lá cây rừng đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe ổn định và xuất viện.

Cụ thể, vào khoảng 19h30 ngày 17/2, TTYT huyện Nam Trà My tiếp nhận 3 bệnh nhân gồm: Nguyễn Văn Ái, Nguyễn Mạnh, Hồ Văn Hường (đều là giáo viên Trường THCS bán trú xã Trà Don, huyện Nam Trà My) với các triệu chứng nôn mửa, co giật kéo dài. Các y bác sĩ đã súc ruột, rửa dạ dày và truyền dịch để đẩy chất độc ra ngoài.

Theo tin từ người thân, 3 bệnh nhân đã uống rượu ngâm với rễ, lá cây rừng (cùng với 2 người khác ở thôn 1, xã Trà Don), sau đó có biểu hiện lạ, nôn mửa liên tục.

Uống rượu ngâm rễ cây và ăn nấm lạ, 4 người nhập viện ảnh 1

Rượu ngâm rễ lá cây từng khiến 2 cậu cháu ở Quảng Nam tử vong trước đó.

Tiếp đó, khoảng 2 giờ sáng 18/2, Trung tâm tiếp nhận thêm 1 trường hợp khác là chị Hồ Thị Nguyệt (trú tại thôn 3, xã Trà Don) cấp cứu nghi bị ngộ độc do ăn nấm lạ hái trong rừng. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành các biện pháp tương tự để cấp cứu bệnh nhân.

Theo xác nhận của UBND xã Trà Don, bà Nguyệt nằm trong nhóm 5 người hái nấm lạ về chế biến, sử dụng rồi ngộ độc. Do bị nặng nhất nên bà Nguyệt được chuyển đến TTYT huyện cấp cứu, 4 người còn lại tự điều trị tại nhà.

Hiện tại, sức khỏe của 4 người đã hoàn toàn bình phục và được cho về nhà. Trung tâm Y tế huyện cũng đang tiến hành lấy các mẫu rượu, thức ăn để gửi đi xét nghiệm, theo Tổ quốc.

Trước đó, báo Công lý cũng thông tin, trên địa bàn huyện Nam Trà My cũng đã từng xảy ra 1 vụ ngộ độc rượu ngâm rễ cây rừng, khiến 2 cậu cháu tử vong

TIN LIÊN QUAN
Hiện tại, UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn tại quán H2 CLub.
Vụ quán H2 Club ở Hà Nam: Nghiêm cấm hành vi tổ chức biểu diễn trái phép
(Ngày Nay) - Sau khi Ngày Nay đăng tải loạt bài viết phản ánh việc quán bar H2 Club tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục, phản cảm; hoạt động “chui” khi chưa đủ điều kiện được phép kinh doanh; cùng một số dấu hiệu vi phạm khác; UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.