Việt Nam có thêm ca nhiễm nCoV thứ 10

(Ngày Nay) - Bệnh nhân nhiễm virus corona thứ 10 ở Việt Nam là Phạm Thị B, dì của công nhân D - một trong số các công nhân đã đi tập huấn ở Vũ Hán.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Bộ Y tế, bệnh nhân P.T.B., nữ, 42 tuổi, là công nhân, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 30/01/2020, ngay sau khi nhận được kết quả ca bệnh đầu tiên dương tính với 2019-nCoV của tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã triển khai ngay các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế trong đó bao gồm việc lập danh sách theo dõi những người tiếp xúc gần, rà soát, xác định những người có liên quan dịch tễ với ca bệnh.

Qua việc rà soát phát hiện bà P.T.B. là một trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh xác định 2019-nCoV la  N. T.D. Bằng sự chủ động trong giám sát và phòng chống dịch, dưới sự vận động và hướng dẫn của Y tế địa phương bệnh nhân B. đã được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc để khám và cách ly cũng như lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương xét nghiệm.

Hiện tại bệnh nhân B đang được điều trị cách ly tại khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên và đang trong tình trạng ổn định.

Tiền sử dịch tễ cho thấy, bệnh nhân có đến nhà bệnh nhân N.T.D  chơi trong dịp tết âm lịch và là một trong những người có trong danh sách tiếp xúc gần với ca bệnh N.T.D. do Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Vĩnh Phúc giám sát. Trong các ngày 22/01/2020 và 28/01/2020 bệnh nhân này đến nhà bệnh nhân N. T. D. chơi chúc tết. Ngày 31/01/2020 bệnh nhân có triệu chứng khởi phát sốt và đến khám và được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên.

Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với vi rút nCoV bằng kỹ thuật: Realtime RT – PCR. Nơi thực hiện xét nghiệm: Khoa Vi rút, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

TIN LIÊN QUAN
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.