Biểu tình tại Pháp, đám đông quá khích đốt phá nhà thờ Hồi giáo

Những người biểu tình đã đập phá nhà thờ Hồi giáo và đốt các bản sao kinh Koran tại Ajaccio, đảo Corsicay, Pháp.
Biểu tình tại Pháp, đám đông quá khích đốt phá nhà thờ Hồi giáo

Theo AFP, vào đêm ngày 24/12, ở khu vực thu nhập thấp Jardins de L'Empereur, gần Ajaccio, hai lính cứu hỏa và một nhân viên cảnh sát đã bị thương khi bị một "nhóm thanh niên trùm đầu" chặn đánh.

Biểu tình tại Pháp, đám đông quá khích đốt phá nhà thờ Hồi giáo ảnh 1

Chiều thứ 6 (25/12), khoảng 150 người tập trung trước trụ sở cảnh sát để ủng hộ các cảnh sát và lính cứu hỏa, sau đó một số phần tử quá khích đã bỏ đám đông và di chuyển về khu vực xảy ra vụ tấn công đêm hôm trước, nơi có một nhà nguyện Hồi giáo.

Những người này hô to các khẩu hiệu xua đuổi người Arab "Arab cút đi!" hay "Đây là nhà của chúng tôi!"

Sau đó đám đông quá khích đã đập vỡ cửa kính và xông vào bên trong nhà thờ, đập phá, đốt sách trong đó có rất nhiều bản kinh Koran, khoảng 50 bản kinh thiêng liêng của tín đồ Hồi giáo đã bị những người quá khích vứt ra đường và đốt cháy.

Quan chức Francois Lalanne cho hay: "Các cảnh sát đã phải thúc trực suốt đêm tại nơi xảy ra bạo động và 5 nhà thờ Hồi giáo khác gần Ajaccio. Họ sẽ sớm nhận được quân tiếp viện".

Thủ tướng Pháp Manuel Valls đã gọi vụ việc tại Ajacccio là "sự mạo phạm không thể chấp nhận" và đồng thời lên án vụ tấn công các nhân viên cứu hỏa.

Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve cho rằng hành động này là dấu hiệu của "chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và thói bài ngoại". Ông hy vọng những kẻ gây ra vụ tấn công sẽ sớm được phát hiện và bắt giữ.

Giới chức địa phương cùng với người đứng đầu chính quyền đảo Corsica đã cam kết sẽ bắt giữ những kẻ gây ra vụ tấn công.

Sau cuộc bầu cử địa phương vừa qua, lần đầu tiên trong lịch sử, phe dân tộc chủ nghĩa lên nắm quyền tại đảo Corsica.

Vụ bạo động Giáng sinh xảy ra đúng thời điểm Pháp đang thắt chặt các biện pháp an ninh sau vụ khủng bố xảy ra ngày 13/11 tại Paris làm 130 thiệt mạng.

Khoảng 120,000 cảnh sát và các thành viên lực lượng vũ trang đã được huy động tuần tra trong lễ Giáng sinh.

Quỳnh Nguyễn

Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.