Giải mã cầu ‘ma’ khiến hàng loạt chú chó ‘tự tử’

Cây cầu 100 tuổi Overtoun ở Milton, gần thị trấn Dumbarton, Scotland trong vòng 50 năm đã có khoảng 50 chú chó nhảy đây mà không rõ nguyên nhân.
Giải mã cầu ‘ma’ khiến hàng loạt chú chó ‘tự tử’

Địa điểm nơi các chú chó gieo mình xuống nằm giữa hai lan can cuối cùng bên tay phải của cây cầu.

Đã có rất nhiều người chủ của các con vật tội nghiệp cố gắng đi tìm câu trả lời tại sao thú cưng của họ lại hành động như vậy.

Một trong những nạn nhân của cây cầu, chú chó dòng collie có tên là Ben trong khi đi dạo với gia đình nhà chủ đã lao đi và nhảy khỏi cây cầu. Ben bị rơi xuống tảng đá bên dưới từ độ cao hơn 15m. Do bị gãy dập lưng, chân và hàm nên con vật đã không qua khỏi.

Trước đó cũng có nhiều chú chó đi qua cây cầu này và nhảy xuống đây khiến nhiều người không khỏi tò mò, đau lòng.

Giải mã cầu ‘ma’ khiến hàng loạt chú chó ‘tự tử’ ảnh 1

Cây cầu nơi có nhiều chú chó lao xuống dưới.

Có một vài giả thuyết đã được đặt ra để lý giải tác động kỳ lạ của cây cầu đối với đàn chó. Cầu Overtoun được xây dựng vào năm 1895 bởi lãnh chúa Overtoun. Cây cầu có kiến trúc thời Victoria, cao hơn 15m bắc qua dòng suối Overturn Burn. Người ta kháo nhau là cây cầu bị ma ám.

Thần thoại của người Celtic thì cho rằng Overtoun là “một nơi chật hẹp”, một nơi mà mặt đất gần với thiên đường nhất. Vì loài chó nhạy cảm hơn loài người nên chúng có thể nhận biết được bất cứ một rung động nhỏ nào một cách hết sức dễ dàng, đó là lý do dẫn tới hành động lạ lùng của chúng. Liệu có phải do có thế lực siêu nhân nào đã tác động đến loài chó?

Một người chuyên nghiên cứu tâm lý về loài chó, tiến sỹ David Sands đã đến cây cầu Overtoun để tìm hiểu điều bí ẩn. Tại đây, ông đã tiến hành một số thử nghiệm, Ông đã thử đi qua cây cầu với chú chó từng bị “chết hụt” Hendrix, năm đó đã 19 tuổi. Lần này, Hendrix băng qua cây cầu trong tâm trạng khá thoải mái cho đến điểm cuối cùng nơi trước đây nó đã nhảy xuống. Tại đây, chú chó bắt đầu thay đổi thái độ. Theo quan sát của tiến sỹ David, rõ ràng có điều gì đó đã thu hút sự chú ý của Hendrix, nhưng nó không nhảy xuống vì khi đó nó đã là một con chó khá lớn tuổi đầy kinh nghiệm.

Tiến sỹ Sands kết luận rằng một trong những giác quan của chú chó, thị giác, thính giác và khứu giác chắc chắn là đã bị kích thích ở một mức độ nào khiến nó bị thôi thúc khám phá. Bí mật không được làm rõ vì chỉ có con chó mới biết được ở chỗ đó có cái gì.

Sau đó chuyên gia David lại phát hiện ra một điểm rất đáng chú ý.

Đó là bên dưới cầu có rất nhiều chuột, chồn và sóc và đó có thể lý do của các hành động kỳ lạ. Để xác định, chuyên gia David đã tiến hành một thử nghiệm khác, đó là thử mùi hương của 10 con chó khác nhau. Kết quả cho thấy 70% bị thu hút bởi mùi hương của chồn, đặc biệt là mùi này khá rõ trong những ngày khô ráo và có nắng khiến các chú chó không cưỡng lại được.

Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao các con chó lại chỉ muốn tấn công chồn ở cây cầu này trong khi tại Scotland có tận 26000 cây cầu khác? Đơn giản là bởi vì chính các bức tường đá granite dày khoảng 45cm đã khống chế tầm nhìn và cản mọi âm thanh. Kết quả là các chú chó lao ra mà không biết mình đang… lao vào chỗ chết.

P.V (Theo Odd)

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.