Hàn Quốc tiếp tục ‘làm khó’ Nhật Bản về chuyện ‘thiếu nữ mua vui’

(Ngày Nay) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm thứ năm (1/3) đã tiếp tục nhắc lại chuyện Nhật Bản sử dụng phụ nữ để mua vui trong quá khứ như là một "tội ác chống lại nhân loại".
Hàn Quốc tiếp tục ‘làm khó’ Nhật Bản về chuyện ‘thiếu nữ mua vui’

Trong một bài phát biểu vào ngày 1/3, ngày kỷ niệm các phong trào giành độc lập quy mô rộng lớn đòi tự do từ áp bức của thực dân Nhật năm 1919, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã nhắc lại những tội ác của thực dân Nhật, trong đó có việc ép các phụ nữ Hàn Quốc trở thành nô lệ tình dục.

Hàn Quốc tiếp tục ‘làm khó’ Nhật Bản về chuyện ‘thiếu nữ mua vui’ ảnh 1Bức tượng "thiếu nữ mua vui" được đặt ngay trước cửa Đại sứ quán Nhật Bản tại Hàn Quốc

"Để giải quyết câu chuyện biến phụ nữ thành những người mua vui, Chính phủ Nhật Bản không nên nói đây là vấn đề trong quá khứ. Vấn đề tội ác chống lại nhân loại trong thời chiến tranh không thể kể thúc chỉ bằng một câu nói. Giải pháp đúng đắn nhất cho vấn đề lịch sử không may này là phải luôn ghi nhớ và rút ra bài học từ đó”, Tổng thống Moon Jae-in cho biết.

Hàn Quốc tiếp tục ‘làm khó’ Nhật Bản về chuyện ‘thiếu nữ mua vui’ ảnh 2Hàng trăm phụ nữ Hàn Quốc đã từng biểu tình để đòi lại quyền lợi cho những người phụ nữ bị biến thành nô lệ tình dục của thực dân Nhật

Tuyên bố này của Tổng thống Hàn Quốc ngay lập tức đã vấp phải sự phản đối từ Tokyo. Thư ký Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết “rất lấy làm tiếc” vì phát ngôn của ông Moon Jae-in.

 Vào giai đoạn năm 1910-1945, thực dân Nhật đã ép buộc rất nhiều phụ nữ phải làm việc trong các nhà thổ thời chiến và trở thành công cụ để giải khuây cho binh lính. Trong số đó, có rất nhiều người là phụ nữ Hàn Quốc.

Nhật Bản đã lên tiếng xin lỗi và tài trợ số tiền 1 tỷ yên( khoảng 9,4 triệu đô la) trong một thoả thuận năm 2015 với người tiền nhiệm của Tổng thống Moon Jae-in. Tuy nhiên trong khoảng thời gian gần đây, Hàn Quốc đã thường xuyên “làm khó” Nhật Bản khi nhắc lại câu chuyện này.

Theo Reuters

Hiện tại, UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn tại quán H2 CLub.
Vụ quán H2 Club ở Hà Nam: Nghiêm cấm hành vi tổ chức biểu diễn trái phép
(Ngày Nay) - Sau khi Ngày Nay đăng tải loạt bài viết phản ánh việc quán bar H2 Club tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục, phản cảm; hoạt động “chui” khi chưa đủ điều kiện được phép kinh doanh; cùng một số dấu hiệu vi phạm khác; UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.