Ngoại trưởng Mỹ ca ngợi cuộc đàm phán 'hiệu quả' với Kim Jong-un

Pompeo khẳng định chuyến đi Bình Nhưỡng rất tốt đẹp và hai bên thống nhất hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thứ hai diễn ra "càng sớm càng tốt".
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (trái) bắt tay lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thăm Bình Nhưỡng hồi tháng 5
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (trái) bắt tay lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thăm Bình Nhưỡng hồi tháng 5

"Chuyến đi Bình Nhưỡng để gặp Chủ tịch Kim diễn ra rất tốt đẹp", Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đăng trên Twitter sau cuộc gặp kéo dài hai giờ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sáng nay tại Bình Nhưỡng. "Chúng tôi tiếp tục đạt tiến bộ trong các thỏa thuận được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore. Cảm ơn vì đã đón tiếp chúng tôi".

Chuyến thăm Bình Nhưỡng lần này của Pompeo được cho là tập trung vào nội dung phi hạt nhân hóa và hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thứ hai. "Đó là một ngày rất đẹp, hứa hẹn tương lai tốt đẹp cho cả hai nước", Kim Jong-un nói với Pompeo, theo AFP.

Tại cuộc họp với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sau đó cùng ngày, Pompeo từ chối nêu chi tiết nội dung cuộc gặp tại Triều Tiên nhưng khẳng định đã có "cuộc đàm phán hiệu quả" với Kim Jong-un. Một quan chức đi cùng Pompeo tới Bình Nhưỡng khẳng định chuyến đi này "tốt hơn lần trước", nhưng nhấn mạnh "đó sẽ là một chặng đường dài".

Yoon Young-chan, thư ký báo chí của Tổng thống Hàn Quốc, cho biết Pompeo và Kim jong-un thống nhất thành lập một nhóm công tác để thảo luận về quá trình phi hạt nhân hóa và hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thứ hai diễn ra "càng sớm càng tốt".

Phát biểu với báo giới trước khi gặp Kim Jong-un, Pompeo nói rằng chuyến đi lần này của ông nhằm đảm bảo hai nước hiểu rõ nỗ lực và mục đích của mỗi bên, đồng thời bày tỏ hy vọng có thể đạt được nhất trí về thời gian và địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần hai.

Chuyến thăm Triều Tiên hồi tháng 7 của Pompeo không mang lại kết quả bởi Bình Nhưỡng sau đó đã cáo buộc Ngoại trưởng Mỹ đưa ra những yêu cầu ''theo kiểu côn đồ". Tại cuộc họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tuần trước, Pompeo nhấn mạnh rằng các biện pháp trừng phạt chỉ được dỡ bỏ khi Bình Nhưỡng từ bỏ hoàn toàn vũ khí hạt nhân.

Theo Vnexpress
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.