Những sát nhân hàng loạt có IQ cao nhất thế giới

Những tên sát nhân hàng loạt luôn thu hút được rất nhiều sự chú ý của dư luận, không chỉ vì những kẻ này gây ra những vụ án đẫm máu, để lại nỗi lo sợ kinh hoàng cho cộng đồng, mà còn vì chúng có chỉ số IQ rất cao.
Những sát nhân hàng loạt có IQ cao nhất thế giới

Dưới đây sẽ là 4 tên giết người hàng loạt nổi tiếng có khối óc thông minh, nhưng rất tàn nhẫn:

Rodney Alcala (Chỉ số IQ 160)
Rodney Alcala - một tên hiếp dâm và sát nhân hàng loạt tồi tệ nhất nước Mỹ - đã bị kết tội và tuyên án tử hình tại California năm 2010. Chỉ số IQ của hắn lên đến 160, cao ngang bằng nhà vật lí Einstein, và hắn cũng là tên giết người kinh khủng chỉ sau Hitler.
Những sát nhân hàng loạt có IQ cao nhất thế giới - anh 1

Rodney Alcala và các nạn nhân bị hắn giết hại.

Sau khi hắn bị bắt, cảnh sát Mỹ đã công bố hơn 100 bức ảnh chụp những người phụ nữ, và họ lo ngại rằng đó đều là nạn nhân của hắn. Dù đã ra tay sát hại rất nhiều người, nhưng nhờ sự thông minh vốn có của hắn, phải sau 30 năm cảnh sát mới phát hiện ra bằng chứng về tội ác của Alcala.

Trong các phiên tòa xét xử Rodney Alcala, chính hắn là luật sư bào chữa cho mình. Điều thú vị nhất là Alcala đã bị tuyên án tử hình trong hai phiên xử, nhưng mỗi lần y kháng án, quyết định của tòa lại bị đảo ngược.

Cuối cùng, hắn cũng thừa nhận hành động dã man của mình và phải nhận một án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc vào năm 2010.

Edmund Kemper (Chỉ số IQ 136)

Edmund Kemper là tên giết người hàng loạt bệnh hoạn ở California, Mỹ trong thập niên 1970 với chỉ số IQ cao 136. Hắn bắt đầu tội ác bằng cách giết chết ông bà của mình khi mới 15 tuổi.

Trong phiên xét xử đầu tiên này, hắn rất may mắn thoát tội vì bị coi là mắc bệnh tâm thần, và được gửi vào bệnh viện tâm thần tại Atascadero.

Những sát nhân hàng loạt có IQ cao nhất thế giới - anh 2

Sau đó 5 năm, hắn được trở về sống cùng mẹ đẻ của mình Santa Cruz. Không lâu sau, hắn cũng ra tay giết mẹ của mình. Hắn đi trên chiếc Ford Galaxie đời 69, khéo léo mời các nữ sinh xinh đẹp trong trường lên xe. Đi được 1 đoạn, tên bệnh hoạn này giết chết họ, chặt đầu vứt vào trong bao nhựa, và làm tình với xác chết không đầu.

Ngày 25 tháng 10 năm 1973, Ed Kemper bị truy tố ra tòa và hai tuần sau, hắn phải chịu mức án tù chung thân tại bang California.
Ted Bundy (Chỉ số IQ 124)
Ted Bundy, tên đầy đủ là Theodore Robert Ted Bundy, sinh ra tại bang Vermont, Mỹ. Có vẻ ngoài khá điển trai, nam tính và sự thông minh vốn có, nên lúc nào bên cạnh Bundy cũng có hàng tá cô gái đẹp sẵn sàng chiều lòng.
Những sát nhân hàng loạt có IQ cao nhất thế giới - anh 3

Nhưng có ai ngờ, đằng sau vẻ bề ngoài ấy là một hung thủ giết người không ghê tay. Hắn được coi là hung thần của các thiếu nữ. Hắn hiếp dâm và giết hàng loạt phụ nữ trên khắp nước Mỹ trong khoảng thời gian 1974 - 1978.

Sau hơn 10 năm khăng khăng mình vô tội, cuối cùng hắn đã thú nhận giết 30 người mặc dù tổng số nạn nhân thực sự của Bundy vẫn là một ẩn số cho tới ngày nay. Ngày 24/1/1989, Ted Bundy bị y án tử hình.
John Wayne Gacy (Chỉ số IQ 118)
John Wayne Gacy, còn được biết đến dưới cái tên “Gã sát nhân mang gương mặt hề”, kẻ phạm tội quấy rối tình dục với không biết bao nhiêu người trong suốt cuộc đời của hắn.

John bị bắt khi đang cưỡng hiếp hai cậu bé vị thành niên vào năm 1968 và bị kết án 10 năm tù. Thế nhưng vì cải tạo tốt nên qua 18 tháng, hắn được tha bổng sau khi ký vào bản cam kết.

Khi được ra tù, với trí tuệ hơn người, Gacy nhanh chóng tái hôn và trở thành người hài hước và được rất nhiều người yêu mến.

Những sát nhân hàng loạt có IQ cao nhất thế giới - anh 4

Sáu năm sau khi ra tù, John Gacy lại bị bắt một lần nữa do bị nghi ngờ liên quan tới một vụ bắt cóc. Cảnh sát cũng phát hiện ra trong suốt khoảng thời gian được trả tự do, hắn đã giết hại 33 thanh niên trẻ, chôn xác họ ở hồ nhỏ trong sân nhà.

Đến khi không đủ chỗ để chôn, hắn mang xác tới phi tang ở con sông gần đó. Hắn thường dụ dỗ những người xin đi nhờ xe, đa số là các thanh niên trẻ hay các cậu bé, sau đó tra tấn, cưỡng hiếp và giết họ. Bản án cuối cùng cho John Wayne Gacy đã nhận bản án tử hình và bị hành quyết bởi mũi tiêm thuốc độc.

Hà Anh (Tổng hợp)

Xem thêm:

- 10 người có chỉ số IQ cao nhất mọi thời đại

- Những kẻ sát nhân bí ẩn nhất thế giới [Kỳ 2]

- Trí tuệ tinh thông của người Do Thái

- 10 nữ sát nhân khét tiếng nhất trong lịch sử tội phạm quốc tế

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.