Thái Lan và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Thái Lan là nơi nổi tiếng về du lịch, là một điểm đến rất được yêu thích ở khu vực Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung. Sau đây là những điều thú vị có thể bạn chưa biết về đất nước Thái Lan.
Thái Lan và những điều thú vị có thể bạn chưa biết
Thái Lan và những điều thú vị có thể bạn chưa biết - anh 1

Thái Lan hay còn gọi là Vương quốc Thái Lan là một quốc gia nằm ở Đông Nam Á, Thái Lan là đất nước có diện tích 513.000 km2 (198.000 dặm vuông) lớn thứ 50 trên thế giới và dân số khoảng 67 triệu người đông thứ 20 trên thế giới. Khoảng 75% dân số Thái Lan là dân tộc Thái, 14% là người gốc Hoa và 3% là người Mã Lai.

Thái Lan là nơi nổi tiếng về du lịch, là một điểm đến rất được yêu thích ở khu vực Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung. Sau đây là những điều thú vị có thể bạn chưa biết về đất nước Thái Lan.

1. Thủ đô Bangkok của Thái Lan có một cái tên rất dài và khó nhớ là Krungthepmahanakhon Amonrattanakosin Mahintharayutthaya Mahadilokphop Noppharatratchathaniburirom Udomratchaniwetmahasathan Amonphimanawatansathit Sakkathattiyawitsanukamprasit (tức là thành phố của các thánh thần, thành phố vĩ đại của những vị thần bất tử, thành phố châu báu tráng lệ của thần Indra, chiếc ngai vàng của đức vua Ayutthaya, thành phố của đền đài tráng lệ, thành phố của cung điện và lãnh địa hoành tráng nhất của Hoàng gia, ngôi nhà của thần Vishnu và tất cả các vị thần).

Thái Lan và những điều thú vị có thể bạn chưa biết - anh 2

2. Nếu bạn đến Thái Lan hãy nhớ rằng giao thông ở đây rất khác so với Việt Nam, bên Thái Lan người dân đi bên trái đường. Điều này có thể sẽ khiến bạn sẽ gặp phải đôi chút khó khăn nếu muốn thuê xe máy hay ô tô để tự lái ở đây.

3. Thái Lan là một trong những nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới. Theo dự báo trong năm 2015 Thái Lan có thể sẽ thế chỗ ấn Độ, trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới với khối lượng xuất khẩu khoảng 10,00 triệu tấn gạo.

4. Từ "Thái" (ไทย) trong tiếng Thái có nghĩa là "tự do". Thái Lan cũng từng được gọi là Xiêm, đây là tên gọi chính thức của nước này đến ngày 23 tháng 6 năm 1939 khi nó được đổi thành Thái Lan. Từ năm 1945 đến ngày 11 tháng 5 năm 1949, tên Thái Lan lại được đổi lại thành Xiêm. Sau đó nó được đổi lại thành Thái Lan như ngày nay.

Thái Lan và những điều thú vị có thể bạn chưa biết - anh 3

5. Thái Lan là một quốc gia quân chủ lập hiến (giống nước Anh). Thái Lan là nước duy nhất ở khu vực Đông Nam Á không bị chiếm làm thuộc địa của châu Âu.

6. Ở Thái Lan có cảnh sát du lịch để bảo vệ du khách họ làm việc rất nghiêm ngặt. Chính vì vậy hầu như sẽ không có chuyện du khách bị lái xe taxi bắt chẹt về giá hay cướp giật. Trong trường hợp nếu bạn cảm thấy bị tính tiền sai, bạn có thể hoàn toàn có thể gọi điện cho đường dây nóng của cảnh sát du lịch nơi đây và người lái taxi sẽ bị phạt khá nặng.

7. Thủ đô Bangkok là thành phố đông dân nhất của Thái Lan, nơi đây được du khách mệnh danh là “Venice của phương Đông” vì cảnh đẹp và có rất nhiều kênh rạch bao quanh, thậm chí mọi hoạt động giao thông vận tải đều được thực hiện trên các con kênh này.

Minh Châu (t/h)

Xem thêm:

- Tận mục vẻ đẹp của đất nước chùa tháp

- Gặp 5 chàng trai Bartender Việt lừng danh khắp thế giới [video]

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.