TP.HCM ghi nhận 3 F0 trong ngày đầu trẻ mầm non, học sinh lớp 1-6 đi học lại

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ngày 14/2 là ngày đầu trẻ Mẫu giáo và học sinh lớp 1-6 ở Thành phố Hồ Chí Minh trở lại trường học.
TP.HCM ghi nhận 3 F0 trong ngày đầu trẻ mầm non, học sinh lớp 1-6 đi học lại

Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đã có 159.325/228.262 trẻ mẫu giáo đến trường, tương đương 66,32%. Số học sinh Tiểu học tới trường là 670.366/698.356 em, tương đương 95,99%. Số học sinh lớp 6 tới trường là 89.818/94.903 học sinh, tương đương 94,64%. Nhìn chung, các học sinh đến trường với không khí háo hức, phấn khởi.

Trong tuần đầu đi học trở lại, khối Mầm non không tổ chức ăn sáng. Bảo mẫu, giáo viên tập trung đón trẻ từ đầu buổi học. Ở cấp Tiểu học, nhiều cơ sở tổ chức học bán trú; một số cơ sở chưa tổ chức lại hoạt động này do chưa đáp ứng đòi hỏi về quy định phòng chống dịch, cơ sở vật chất.

Về tầm soát dịch, ông Trọng cho biết, trong ngày 14/2, khối Mầm non phát hiện 1 F0, khối Tiểu học có 1 F0, lớp 6 có 1 F0. Các cơ sở giáo dục đã phối hợp cơ quan y tế địa phương xử lý theo quy định. Theo ông Trọng, các trường hợp F1 liên quan đến những F0 được phát hiện đều âm tính với SARS-CoV-2.

Sáng 14/2, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí minh có chỉ đạo về việc các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, tổ chức theo dõi xét nghiệm tầm soát. Cán bộ, nhân viên nhà trường khi ra khỏi thành phố cần theo dõi tầm soát nhằm nhanh chóng xác định F0 để xử lý và xác định F1 kịp thời, đúng quy trình. Trong trường hợp phát sinh vấn đề cần báo cáo ngay Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các địa phương để có phương án xử lý phù hợp.

Sở đã tập huấn cho bộ phận căng-tin ở những cơ sở giáo dục dạy bán trú, nội trú đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây cũng là hoạt động được thực hiện thường xuyên, tuy nhiên năm nay sẽ kết hợp nghiệm ngặt với quy định phòng, chống dịch. Đặc biệt ở khối Tiểu học, nhiều trường vẫn còn thận trọng khi tổ chức bán trú.

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.