Cảnh quan văn hóa Wachau

[Ngày Nay] - Wachau là thung lũng được sông Danube tạo nên, nằm giữa 2 thành phố Melk và Krems nước Áo. Thung lũng Wachau có chiều dài khoảng 30 km và đã có người sống ở đây từ thời tiền sử.
Cảnh quan văn hóa Wachau

Trang trại của những người làm rượu truyền thống ở Wachau, có hình chữ nhật, hình chữ U, hình chữ L hoặc bao gồm hai tòa nhà song song, có từ cuối thời Trung cổ và thế kỷ 16 đến 17. Hầu hết trong số này có các bức tường cổng bên hoặc các lối đi có mái vòm tích hợp, các tòa nhà dịch vụ và mặt tiền phẳng, phần lớn đã được thay đổi từ thế kỷ 18 và 19 trở đi.

Cảnh quan văn hóa Wachau ảnh 1

Mặt tiền đường phố thường được tạo điểm nhấn bằng những chiếc xe đạp cuối và sau thời trung cổ trên những giá đỡ chắc chắn, những bức tượng trong hốc tường, tranh treo tường và tác phẩm sgraffito, tàn dư của những bức tranh hoặc mặt tiền kiểu Baroque. Mái dốc cao hoặc dốc đứng được coi là một đặc điểm kiến trúc của ngôi nhà Wachau.

Cảnh quan văn hóa Wachau ảnh 2

Nhiều tòa như quán rượu hoặc nhà trọ, trạm thay đổi ngựa kéo, người điều khiển thuyền và nhà thu phí, nhà máy, lò rèn hoặc kho muối, thường có từ thế kỷ 15 và 16, vẫn phục vụ các mục đích thương mại và thủ công và là một phần không thể thiếu trong cấu trúc thị trấn. Ngoài ra còn có một số lâu đài và nhiều tòa nhà giáo hội có ý nghĩa về mặt kiến trúc và nghệ thuật.

Cảnh quan văn hóa Wachau ảnh 3

Là một trong những thành phố cổ nhất của nước Áo, Wachau có hai thị trấn Kems và Melk được hình thành từ giai đoạn đầu của thời kỳ đồ đá. Hai tu viện Melk và Gottweig có vẻ đẹp cổ kính và dù đã trải qua lịch sử dài song cả hai tu viện này vẫn giữ được vẻ đẹp hoành tráng thời kỳ đầu của mình. Những bức phù điêu được trang trí cầu kỳ, tinh tế, những hiện vật được làm từ vàng ròng và nội thất các phòng ốc ở hai tu viện này khiến người xem không thể không choáng ngợp.

Cảnh quan văn hóa Wachau ảnh 4

Không chỉ có những công trình kiến trúc giá trị, ở Wachau còn có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời. Có thể nói ở Wachau mùa nào cũng đẹp và quyến rũ. Mùa hè mát rượi bởi những làn gió mang theo hơi thở từ sông Danube. Mùa thu mơ màng, ngọt ngào với những đồi nho chín vàng ươm nắng. Mùa đông tuyết trắng phủ khăp các sườn đồi...

Cảnh quan văn hóa Wachau ảnh 5

Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Cảnh quan văn hóa Wachau của nước Áo là Di sản văn hóa thế giới năm 2000.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.