Đèn đường trang trí Tết bị chê lòe loẹt: GĐ Sở Văn hóa HN lên tiếng

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết vẫn đang lắng nghe người dân để chỉnh sửa phù hợp.
Đèn đường trang trí Tết bị chê lòe loẹt: GĐ Sở Văn hóa HN lên tiếng

Trước một số ý kiến “chê” đèn trang trí Tết Nguyên Đán 2016 ở đường phố Hà Nội khiến nhiều người “hoa mắt, chóng mặt với đủ loại ánh sáng lòe loẹt…”, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết vẫn đang lắng nghe người dân để chỉnh sửa phù hợp.

Những ngày qua, hàng hoạt hệ thống đèn trang trí đã được lắp đặt, treo đầy trên nhiều đường phố Hà Nội để đón chào năm mới 2016 khiến người dân có những phản ứng trái chiều, có những lời khen nhưng cũng không ít điều chê.

Đèn đường trang trí Tết bị chê lòe loẹt: GĐ Sở Văn hóa HN lên tiếng ảnh 1

Có ý kiến còn cho rằng, việc trang trí các tuyến phố chính ở Hà Nội như một "thảm họa" vì màu đèn điện khiến nhiều người "hoa mắt, chóng mặt với đủ ánh sáng lòe loẹt treo, chiếu, cột, vấn, thả… và những giàn sắt, vòng sắt, dây sắt uốn éo, chen lấn xô đẩy những phố vốn rất Hà Nội, rất bình yên…". Những vấn đề trên được nhiều người chia sẻ trên các diễn đàn mạng bàn tán thu hút sự quan tâm của dư luận.

Trước những thông tin chia sẻ trên, trao đổi với chúng tôi, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội - Đơn vị đảm nhận việc trang trí các tuyến đường phố trong địa bàn Thủ đô cho biết, hiện công tác lắp đặt hệ thống đèn trang trí vẫn đang được công nhân ngày đêm hoàn thành để người dân được được chiêm ngưỡng trước dịp Tết Nguyên Đán 2016 sắp tới.

Theo ông Động, tất cả đèn trang trí theo hệ thống đèn LED hiện đại nên có thể nhìn ban ngày chưa bắt mắt nhưng vào ban đêm lại rất đẹp.

"Chúng tôi phải điều chỉnh làm sao cho hài hòa giữa ban ngày và ban đêm. Thiết kế trên 3D và ra thực tế cũng cần có những thứ phải cho làm thử rồi tiếp tục điều chỉnh, chính vì thế mọi người cũng nên chia sẻ điều này, thực tế có rất nhiều người vẫn nói nhìn thế là được", ông Động cho hay.

Về ý kiến buổi tối đi qua khu vực đường Phan Đình Phùng giống như mê cung, hệ thống đèn dày đặc, chói lóa… ông Động cho rằng, đây là khu vực cây cối rậm rạp nên đã thiết kế cho ánh sáng tăng lên.

"Lúc đầu, chúng tôi cũng định cho hoa vào để đẹp ban ngày, nhưng khi đi khảo sát thực tế thì thấy nó không phù hợp nên đã bỏ hoa đi, chỉ có hoa đào ở giữa. Nếu chưa được sẽ cho chỉnh sửa tiếp đến khi nào vừa ý nhất", ông Động nói.

Đối với khu vực đường Nguyễn Chí Thanh, ông Động cho biết đây là các cây đào và hoa đào phải như vậy còn dàn hoa ở Lăng Bác là dàn hoa hồng.

Qua đây, ông Động cũng thẳng thắn chia sẻ: "Giờ mình vừa làm vừa rút kinh nghiệm, điều chỉnh chứ bây giờ, về cái xấu, cái đẹp, thẩm mỹ thì mỗi người một ý, nhưng cũng có rất nhiều người khen đẹp và sáng sủa. Mọi người cũng nên ủng hộ để chúng tôi làm rồi góp ý một cách chân thành chứ đừng nên góp ý theo kiểu đám đông".

Về kinh phí thực hiện, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, đây hoàn toàn từ nguồn xã hội hóa chứ không lấy từ ngân sách Nhà nước.

Theo Trí thức trẻ

Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).