Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada sắp từ chức

(Ngày Nay) - Đài NHK đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada sẽ từ chức vào ngày 28/7 do liên quan tới vụ bê bối che giấu các báo cáo về tình hình an ninh xấu đi ở Nam Sudan, nơi binh sỹ Nhật Bản đang tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc.
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada. (Nguồn: AP)
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada. (Nguồn: AP)

Dự kiến, một cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản có thể được lựa chọn để thay thế bà Inada.

Theo đài NHK, bà Inada sẽ từ chức vào ngày 28/7 sau khi công bố kết quả điều tra về vụ bê bối trên để nhận trách nhiệm về vụ việc này. Một nữ phát ngôn viên của văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng ngày 27/7 đã từ chối bình luận về việc liệu bà Inada có từ chức hay không.

Hãng tin Kyodo cho rằng, Thủ tướng Shinzo Abe nhiều khả năng sẽ chọn người từng giữ chức vụ bộ trưởng quốc phòng làm người kế nhiệm bà Inada.

Ứng cử viên tiềm năng là ông Itsunori Onodera - người từng giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản trong gần 2 năm từ năm 2012 khi ông Abe trở lại cầm quyền.

Theo Vietnamplus
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.