Mỹ yêu cầu Nga – Trung phải chống lại Triều Tiên

(Ngày Nay) - Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hôm thứ năm (14/9) đã yêu cầu Trung Quốc và Nga phải hành động trực tiếp chống lại Triều Tiên.
Mỹ yêu cầu Nga – Trung phải chống lại Triều Tiên

Theo đó, Mỹ yêu cầu 2 quốc gia thân cận của Triều Tiên là Trung Quốc và Nga phải đưa ra những biện pháp trừng phạt nhằm ngăn chặn sự phát triển chương trình và vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

"Trung Quốc và Nga phải chỉ ra sự không khoan dung đối với các cuộc phóng tên lửa liều lĩnh này bằng cách hành động trực tiếp của họ", Tillerson nói trong một tuyên bố.

Mỹ yêu cầu Nga – Trung phải chống lại Triều Tiên ảnh 1Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson

Ông nói rằng Trung Quốc cung cấp cho Triều Tiên phần lớn dầu mỏ và "Nga là nước sử dụng lao động lớn nhất của Bắc Triều Tiên."

Trước đó Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã nhất trí tăng cường các biện pháp chế tài đối với Triều Tiên vào hôm thứ hai (11/9). Theo đó lệnh trừng phạt mới sẽ cấm Triều Tiên xuất khẩu hàng dệt may và hạn chế cung cấp nhiên liệu của quốc gia này.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cũng cho biết, nếu Trung Quốc không tuân thủ các lệnh trừng phạt Triều Tiên của LHQ, ông sẽ tìm cách trừng phạt tài chính mới đối với Bắc Kinh.

"Nếu Trung Quốc không tuân thủ các biện pháp trừng phạt này, chúng tôi sẽ áp dụng những biện pháp trừng phạt bổ sung đối với họ và ngăn họ tiếp cận hệ thống tài chính Mỹ và hệ thống đồng đô la Mỹ. Điều này sẽ rất có ý nghĩa với họ”, ông Mnuchin cho biết thêm.

Bắc Triều Tiên đã phải đối mặt với sự lên án ngày càng tăng từ khắp nơi trên thế giới sau vụ thử hạt nhân lần thứ 6 và được xem là lần thử có quy mô lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại. Vào sáng ngày hôm nay, thứ 6 (15/9) Triều Tiên đã phóng thêm một tên lửa bay qua Nhật Bản, làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến mới sắp nổ ra cũng như làm gia tăng thêm căng thẳng trong khu vực và thế giới.

 Theo Reuters

TikTok, ByteDance khởi kiện chính phủ Mỹ
TikTok, ByteDance khởi kiện chính phủ Mỹ
(Ngày Nay) - TikTok đã đệ đơn kiện chính phủ Mỹ nhằm ngăn chặn Tổng thống Joe Biden ký kết đạo luật buộc công ty mẹ ByteDance phải thoái vốn khỏi TikTok hoặc ứng dụng này sẽ bị cấm.
Katy Perry và Rihanna bị AI làm giả ảnh sự kiện
Katy Perry và Rihanna bị AI làm giả ảnh sự kiện
(Ngày Nay) - Tại sự kiện thời trang Met Gala 2024 năm nay, hai nghệ sĩ nổi tiếng Katy Perry và Rihanna dù không tham dự nhưng các hình ảnh do AI tạo ra đã khiến một số người hâm mộ lầm tưởng họ đã có mặt tại đêm trình diễn lớn nhất thế giới.
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
(Ngày Nay) - Ông Louis D'Esposito, đồng chủ tịch Marvel Studios, thừa nhận rằng vũ trụ điện ảnh Marvel đã trải qua một năm 2023 "khó khăn” khi chứng sự thất bại về doanh thu phòng vé của hai tác phẩm chủ lực: “Ant-Man 3” và “The Marvels. ”
Ảnh minh họa.
Thành đạo theo tinh thần Thiền tông
(Ngày Nay) - Sau khi vượt thành xuất gia, Sa-môn Cù Đàm trải qua nhiều năm tháng tầm sư học đạo và khổ hạnh nơi rừng già, mục đích tìm ra con đường thoát ly sanh tử.
Ảnh minh họa.
Suy ngẫm về sống chết
(Ngày Nay) - Sống và chết là hai sự kiện không tách rời nhau. Có sinh ra là phải có mất đi. Thường con người chỉ lo phần sống, ít ai màng tới phần chết. Tại sao? Khi nghiền ngẫm về cái chết, có lợi ích gì cho đời sống?