Triều Tiên tuyên bố vũ khí hạt nhân chỉ nhằm vào Mỹ

(Ngày Nay) - Triều Tiên khẳng định không đe dọa tấn công hạt nhân các nước trên thế giới, miễn là họ không đứng về phía Washington để đối đầu Bình Nhưỡng.
    Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Reuters/KCNA.
    Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Reuters/KCNA.

    Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, cho rằng Triều Tiên tăng cường kho vũ khí hạt nhân không nhằm đe dọa thế giới mà để đối phó "những động thái liều lĩnh" từ Mỹ.

    "Mỹ đã phóng đại thành chúng tôi tạo ra mối đe dọa nghiêm trọng tới toàn thế giới... Nhưng chúng tôi sẽ không châm ngòi hay dọa tấn công hạt nhân vào các quốc gia, trừ khi họ tham gia hoạt động quân sự chống Triều Tiên do Mỹ dẫn đầu", tờ báo cho biết trong bài bình luận đăng hôm nay.

    Theo tờ báo, Triều Tiên không phát triển bí mật vũ khí hạt nhân và tên lửa. Thay vào đó, tất cả quá trình phát triển vũ khí đều được minh bạch để Bình Nhưỡng có thể răn đe chiến tranh.

    Bài bình luận được cho là nỗ lực của Triều Tiên trong việc giảm bớt sự cô lập từ cộng đồng quốc tế, sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết trừng phạt cứng rắn hơn để đáp trả Bình Nhưỡng liên tục thử tên lửa.

    Rodong Sinmun hồi cuối tháng 6 đăng bài bình luận khẳng định toàn bộ vũ khí hạt nhân của Triều Tiên đều nhắm bắn vào Mỹ, thay vì Hàn Quốc, trừ khi Seoul ủng hộ Washington tấn công hạt nhân Bình Nhưỡng.

    Theo Vnexpress
    Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
    Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
    (Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
    Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
    Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
    (Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
    Những quan điểm cần “gác qua một bên”
    Những quan điểm cần “gác qua một bên”
    (Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
    Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
    Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
    (Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
    Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
    Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
    (Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
    Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
    Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
    (Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.