Doanh số album K-pop tăng ấn tượng

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Đại dịch COVID-19 đã giáng đòn nặng nề vào thị trường văn hóa đại chúng nói chung, nhưng ngành công nghiệp K-pop vẫn "ăn nên làm ra" nhờ doanh số bán album tăng mạnh nhất trong một thập kỷ.
Doanh số album K-pop tăng ấn tượng

"Noeasy", album dài thứ hai của nhóm nhạc nam Stray Kids, đã trở thành album bán được hàng triệu bản đầu tiên của JYP Entertainment, một trong bốn công ty giải trí và thu âm lớn nhất của K-pop.

Theo dữ liệu của Gaon Chart, tính đến cuối tháng trước, album này đã bán được hơn 1,22 triệu bản. Ba công ty khác - Hybe, SM Entertainment và YG Entertainment - đã đạt được cột mốc quan trọng với các album của các nhóm nhạc BTS, Seventeen, EXO, Baekhyun, NCT Dream và NCT 127 và BLACKPINK.

Trên thực tế, trong những năm gần đây, doanh số bán album đã tăng đáng kể. Sau khi giảm xuống mức thấp nhất là 7,38 triệu bản vào năm 2014, doanh số của 400 album hàng đầu Hàn Quốc đã tăng lên 8,38 triệu vào năm 2015, tiếp đến là 10,8 triệu vào năm 2016, lên mức 16,93 triệu vào năm 2017....và đỉnh cao là năm 2020 với 42 triệu bản.

Trong 9 tháng đầu năm nay, đã có khoảng 43 triệu bản album được bán ra, cao hơn cả doanh số cả năm ngoái. Các chuyên gia cho rằng doanh số bán album tăng mạnh là do các quy định về giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19 cùng với sự nổi tiếng trên phạm vi toàn cầu của siêu nhóm nhạc K-pop BTS.

Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan Hàn Quốc, trong 9 tháng đầu năm nay, doanh thu từ album nhạc K-pop đạt 173,948 triệu USD, tăng 119,9% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy mức độ đại chúng của album K-pop ở nước ngoài.

Nhật Bản là thị trường đắt khách nhất, tiếp theo là Trung Quốc, Mỹ, Indonesia, Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan. Khi doanh thu từ các buổi hòa nhạc và các sự kiện gặp gỡ trực tiếp người hâm mộ sụt giảm nghiêm trọng, các công ty K-pop hiện đang phụ thuộc nhiều hơn vào doanh số bán album.

Nếu xu hướng này tiếp tục được duy trì và tùy thuộc vào diễn biến dịch bệnh COVID-19, các chuyên gia dự báo doanh số bán album K-pop có thể đạt 100 triệu bản trong năm nay.

Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch chuyển sang chương trình "sống chung với COVID-19", trong đó căn bệnh này sẽ được coi là một bệnh truyền nhiễm đường hô hấp như cúm theo mùa và sẽ có những điều chỉnh về quy định giãn cách phòng dịch từ tháng 11 tới. Điều này đồng nghĩa có thể sẽ có các buổi biểu diễn, qua đó sẽ phần nào tác động tới doanh số album.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.