Những món ăn lạ lùng và kinh dị nhất thế giới

Trang báo The Richest đưa ra 10 món ăn lạ lùng kì dị nhất thế giới khiến người không quen có thể nhìn lần đầu mà khóc thét.
Những món ăn lạ lùng và kinh dị nhất thế giới

Dơi nhồi bột. Tại Thái Lan, món ăn này được coi là tuyệt vời. Những con dơi sống về đêm rất dễ sinh bệnh dại nhưng người ta vẫn bất chấp ăn nó. Đầu tiên để chuẩn bị món này phải bắt được một con dơi sống sau đó trộn gia vị và bột vào bụng nó hầm đến khi nhừ là có món dơi nhồi bột ngon.

Những món ăn lạ lùng và kinh dị nhất thế giới - anh 1
Bất chấp những con dơi sống về đêm không sạch sẽ, ngườ ta vẫn ăn nó.

Mũi nai sừng tấm. Là nhiều món ăn của các quốc gia phương Bắc. Làm sạch mũi nai, đun sôi cùng hành tây và gia vị, loại bỏ lông. Đun sôi lại một lần nữa, sau đó cắt miếng vừa ăn và đổ ngập nước dùng. Để nguội cho nước đông là bạn có thể ăn.

Những món ăn lạ lùng và kinh dị nhất thế giới - anh 2
Mũi nai sừng tấm. Là nhiều món ăn của các quốc gia phương Bắc.

Thai nhi. Có thể điều này vô nhân đạo nhưng trong một số trường hợp tiêu cực ở Trung Quốc thì có thể gọi là món ăn. Năm 1995, một phóng viên bí mật đã đến một bệnh viện tại Thâm Quyến để hỏi mua thai nhi. Bác sỹ cho biết họ đã hết hàng nhưng có thể quay lại sau.

Những món ăn lạ lùng và kinh dị nhất thế giới - anh 3
Món ăn vô nhân đạo này đã từng được lưu hành trong chợ đen của Trung Quốc.

Đầu cá. Là món ăn phổ biến của dân Yupik, vùng phía Tây Nam Alaska. Đầu cá không phải tươi mà được bọc sạch và chôn dưới đất để nó lên men trong nhiều tuần. Đầu cá phổ biến để làm món này là cá hồi.

Những món ăn lạ lùng và kinh dị nhất thế giới - anh 4
Đầu cá được chôn dưới đất và móc lên ăn sau nhiều tuần.

Casu Marzu. Món ăn của Ý còn được gọi là món phô mai có dòi. Loại phô mai này được làm từ sữa dê, sau đó người ta đục một lỗ và cho ruồi vào đẻ trứng trong đó. Sau khi trứng nở sẽ biến thành dòi. Phô mai ngon là được ăn khi những con dòi vẫn đang sống. Loại pho mát Ý này thường là món ăn trong những dịp đặc biệt như tụ họp gia đình, sinh nhật và đám cưới.

Những món ăn lạ lùng và kinh dị nhất thế giới - anh 5
Phô mai có dòi là món ăn trong những dịp đặc biệt như tụ họp gia đình, sinh nhật và đám cưới.

Trứng vịt lộn của Việt Nam được tạp chí này liệt vào hàng món ăn kinh dị. Trang này miêu tả, trứng vịt ăn ngon sẽ là từ 16 đến 20 ngày tuổi, trứng vịt lộn luôn được ăn để bồi bổ sức khỏe các bà mẹ sau sinh. Trứng vịt lộn không chỉ phổ biến ở Việt Nam mà còn ở Philippines, Campuchia, Lào và Trung Quốc.

Những món ăn lạ lùng và kinh dị nhất thế giới - anh 6
Trứng vịt lộn không chỉ phổ biến ở Việt Nam mà còn ở Philippines, Campuchia, Lào và Trung Quốc.

Tinh hoàn hươu nai. Đây là một trong nhiều món ngon được phục vụ trong nhà hàng Guolizhuang ở Bắc Kinh. Mặc dù nghe có vẻ không được vệ sinh nhưng thực tế, người Trung Quốc đã ăn dương vật động vật hàng nghìn năm trước.

Họ tin rằng, cơ quan sinh sản của động vật có thể chữa các bệnh như thận và cương cứng. Máu của hươu nai còn có tác dụng chữa chứng rối loạn chức năng cương dương ngay trong nửa giờ sau khi ăn và không hề gây ra tác dụng phụ.

Những món ăn lạ lùng và kinh dị nhất thế giới - anh 7
Người dân tin, tinh hoàn động vật có thể chữa các bệnh như thận và cương cứng.

Đầu cừu. Là món ăn ưa thích miền Nam châu Phi và hiện đang rất phổ biến khắp nơi trên đất nước này. Đầu tiên, cừu được lọc lấy thịt và não sau đó thêm gia vị để nấu cà ri thành một món hầm thịnh soạn. Phần ngon nhất của đầu cừu là tai và mắt, tiếp theo là ruột.

Những món ăn lạ lùng và kinh dị nhất thế giới - anh 8
Đầu cừu là món ăn phổ biến của miền Nam châu Phi .

Mắt cá ngừ. Ở Nhật Bản, món mắt cá khổng lồ này đang là món ăn được ưa chuộng nhất. Đương nhiên là một số người cảm thấy nó rất kinh khủng. Nó được đánh giá là món ăn rẻ và dành cho những người bình dân. Người ta chỉ cần đun sôi một chút nước sạch rồi đưa mắt cá ngừ vào trần qua là có thể thưởng thức.

Những món ăn lạ lùng và kinh dị nhất thế giới - anh 9
Mắt cá ngừ khổng lồ được đánh giá là món ăn rẻ và dành cho những người bình dân.

Não sóc. Ở Thổ Nhĩ Kỳ, não sóc được coi là đặc sản. Tuy nhiên vào cuối năm 1990, các bác sĩ đã đưa ra một lời cảnh báo không nên ăn não sóc vì chúng có thể chứa biến thể của bệnh bò điên. Nước này đã phát hiện 11 trường hợp những bệnh nhân bị bệnh bò điên do thường xuyên ăn món này.

Những món ăn lạ lùng và kinh dị nhất thế giới - anh 10
Tuy não sóc chứa nhiều bệnh nguy hiểm nhưng người ta vẫn ăn nó.

Xem thêm:

Những món ăn không thể bỏ qua khi đến Argentina

Ngắm những hòn đảo thiên đường được du khách bình chọn

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.