Bộ GD&ĐT đang nhận hồ sơ thẩm định sách giáo khoa lớp 2 và 6

(Ngày Nay) - Hội đồng thẩm định sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6 của Bộ sẽ làm việc từ sau 20/7, đảm bảo đúng tiến độ để có sách lớp 2 và lớp 6 chất lượng phục vụ cho năm học sau.

Theo thông tin đăng tải trên báo điện tử Vietnamplus, Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra hạn cuối để các cá nhân, tổ chức, nhà xuất bản tham gia biên soạn sách lớp 2 và lớp 6 nộp hồ sơ để đăng ký thẩm định sách là ngày 20/7.

Hội đồng thẩm định sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6 của Bộ sẽ làm việc từ sau 20/7, đảm bảo đúng tiến độ để có sách lớp 2 và lớp 6 chất lượng phục vụ cho năm học sau.

Hiện Bộ đã phát hành thông báo rộng rãi đến các nhà xuất bản, tổ chức, cá nhân về việc thẩm định sách lớp 2 và lớp 6. Sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6 theo chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ được áp dụng từ năm học 2021-2022.

Bộ GD&ĐT đang nhận hồ sơ thẩm định sách giáo khoa lớp 2 và 6 ảnh 1

Trao đổi với PV VOV, ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học, Bộ GD&ĐT, cho biết: “Hiện nay sách giáo khoa lớp 2 lớp 6 đã được ban hành kế hoạch đã được phát hành thông báo. Các nhà xuất bản, các tổ chức, cá nhân hiện nay đang triển khai hoàn thiện hồ sơ và hạn cuối nộp hồ sơ là 20/7. Sau 20/7, các Hội đồng sẽ tiến hành theo đúng tiến độ. Dự kiến là sẽ công bố các sách giáo khoa đảm bảo chương trình lớp 2 lớp 6 đúng tiến độ kịp thời cho năm học sau”.

Theo tiến độ, Chương trình giáo dục phổ thông mới được thực hiện đại trà trên cả nước từ năm học 2020-2021, bắt đầu từ lớp 1 và thực hiện cuốn chiếu theo từng cấp học, từ năm học 2021-2022 với cấp hai, từ năm học 2022-2023 với cấp ba.

Để phục vụ chương trình mới sẽ có sách giáo khoa mới, không chỉ có một bộ sách duy nhất như chương trình hiện hành, sách giáo khoa mới được xã hội hóa trên tinh thần một chương trình, nhiều sách giáo khoa.

Các sách sẽ được Bộ GD&ĐT thẩm định trước khi cấp phép lưu hành trong các nhà trường. Hiện việc xã hội hóa sách giáo khoa đã được triển khai thành công với sách lớp 1. Theo đó, đã có 5 bộ sách giáo khoa lớp 1 được Bộ GD&ĐT phê duyệt. Cả 5 bộ sách đều được các địa phương khác nhau trên cả nước lựa chọn để giảng dạy từ năm học tới.

TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.