Thiên thạch lớn hơn tháp Eiffel đang hướng về Trái đất với tốc độ âm thanh

(Ngày Nay) - Tiểu hành tinh này vốn đã được phát hiện vào năm 2006, giao cắt với quỹ đạo Trái đất hai lần một năm và được mô tả là có khả năng gây nguy hiểm cho hành tinh của chúng ta.
Thiên thạch lớn hơn tháp Eiffel đang hướng về Trái đất với tốc độ âm thanh

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ cảnh báo một tiểu hành tinh đang chuẩn bị lướt qua Trái đất trong vòng hơn hai tuần nữa.

Thiên thạch khổng lồ được đặt theo mã số 481394 (hay 2006 SF6), được ước tính có chiều dài khoảng 610 m. Theo các nhà khoa học, tiểu hành tinh này có kích thước gấp 2 lần so với tháp Eiffel, hoặc tương đương với 6 sân bóng đá.

SF6 2006 dự kiến sẽ đến gần Trái đất nhất vào thứ Tư, ngày 20/11, trong vòng 0,029 đơn vị thiên văn trên đầu chúng ta, tương đương 4,35 triệu km. Nó sẽ bay với tốc độ đáng kinh ngạc 27.000 km/h, hoặc gấp khoảng 22 lần tốc độ âm thanh.

Quỹ đạo dự kiến của nó cho thấy hầu như không có bất kỳ cơ hội va chạm nào trong hai thế kỷ tiếp theo, vì một tảng thiên thạch lớn như vậy có thể phá hủy cả một thành phố nếu rơi xuống Trái đất.

Theo nhân viên thuộc cơ quan phòng thủ hành tinh của NASA Lindley Johnson, các vật thể gần Trái đất (NEO) như SF6 2006 có khả năng trở thành thảm họa thiên nhiên tàn khốc nhất mà con người biết đến.

Trong số hơn 600.000 tiểu hành tinh đang bay qua Hệ mặt trời của chúng ta, các nhà khoa học đã lập danh mục khoảng 20.000 thiên thạch dưới dạng NEO. Cơ quan Vũ trụ châu Âu đã đưa hơn 800 NEO đó vào danh sách rủi ro của mình, nghĩa là các nhà thiên văn học nên để mắt đến chúng.

NASA đã báo cáo tuần trước rằng một tiểu hành tinh có kích thước của Burj Khailfa (tòa nhà cao nhất thế giới) sẽ bay qua hành tinh của chúng ta một ngày sau Giáng sinh.

Và vào tháng 9, cơ quan này đã thừa nhận rằng họ đã xác định được một tiểu hành tinh có kích cỡ một chiếc ô tô chỉ vài giờ trước khi nó bay vào bầu khí quyển và bị đốt cháy ngay sau đó.

Theo Sputnik
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.