Người nấu mỳ 'khốn khổ' vì nổi tiếng trên TikTok

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Cheng Yunfu chưa bao giờ tìm kiếm hay mong muốn được nổi tiếng. Ông thậm chí còn không có ứng dụng Douyin (phiên bản TikTok tại Trung Quốc) trên điện thoại của mình. Thế nhưng nghệ nhân làm mỳ này đã vô tình trở thành một trong những ngôi sao nổi tiếng mạng xã hội Trung Quốc.
Đám đông tụ tập trước quán mỳ của ông Cheng để xem người này biểu diễn.
Đám đông tụ tập trước quán mỳ của ông Cheng để xem người này biểu diễn.

Suốt nhiều năm, ông Cheng cùng gánh mỳ nhỏ của mình chỉ phục vụ các thực khách quen thuộc với mức giá khiêm tốn, chỉ 3 tệ (hơn 10.000 đồng) một bát.

Tuy nhiên, cuộc sống yên bình của ông Cheng bỗng hoàn toàn thay đổi sau khi một vlogger ẩm thực tình cờ ghé thăm quán của ông. Bị thu hút bởi quán mỳ mộc mạc vùng nông thôn Sơn Đông, người này quyết định quay một video về Cheng, người được cô đặt tên là “Ông anh bán mì”.

Khi được đăng lên Douyin, video đã nhanh chóng lan toả và được nhiều người yêu thích, thu về hơn 200 triệu lượt xem. Các video về "Ông anh bán mỳ" Cheng Yunfu đều đang thuộc top thịnh hành trên nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất của Trung Quốc.

Người nấu mỳ 'khốn khổ' vì nổi tiếng trên TikTok ảnh 1

Sự xuất hiện của hàng trăm người lạ mặt đã gây xáo trộn cuộc sống của ông Cheng.

Sau đó, nhiều người hiếu kỳ đã bắt đầu tìm đến quán mỳ của Cheng để tận mắt chứng kiến một hiện tượng mạng. Chẳng bao lâu sau, đám đông đổ xô tới nơi ông sống, gây nên tình trạng hỗn loạn, buộc ông chủ quán mỳ phải trốn trong nhà.

Ông Cheng liên tục bị làm phiền, quấy nhiễu bởi các vlogger, những người cho biết đã đi một chặng đường dài để gặp ông. Họ làm đủ mọi cách để quay một video với ông, thậm chí nhảy lên ô tô hay trèo qua tường nhà và la hét tên ông.

Ở vùng nông thôn Trung Quốc, những cảnh tượng như vậy ngày càng trở nên phổ biến. Giờ đây, livestream (phát trực tiếp) không chỉ là xu hướng thịnh hành ở giới trẻ, nó còn là phương thức để thoát nghèo cho hàng triệu người Trung Quốc.

Đại dịch COVID-19 đã ngày càng khiến nhiều người rơi vào cảnh thất nghiệp, và livestream trên Douyin trở thành một cứu cánh khả dĩ, khiến nhiều người lao vào cuộc săn đuổi các nội dung độc, lạ, thịnh hành để có được số lượt xem cần thiết.

Câu chuyện về quán mỳ của ông Cheng đã cho thấy tác động tiêu cực mà mạng xã hội và các vlogger đem đến cho nhiều người bỗng dưng nổi tiếng chỉ sau một đêm.

Theo Sixth Tone
Bamboo Airways thực hiện giãn cách trên máy bay
Bamboo Airways thực hiện giãn cách trên máy bay
(Ngày Nay) - Hãng hàng không Bamboo Airways tiên phong triển khai phương án xếp chỗ ngồi cho hành khách trên máy bay, nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn trên mọi hành trình trong giai đoạn dịch bệnh.
Nền kinh tế Vương quốc Anh mở cửa trở lại
Nền kinh tế Vương quốc Anh mở cửa trở lại
(Ngày Nay) - Nền kinh tế Anh sẽ chính thức mở cửa trở lại vào đầu tuần này, qua đó cho phép 65 triệu người dân được quay trở lại cuộc sống như trước sau 4 tháng phong tỏa.
Hyundai Santa Fe 2021 chính thức ra mắt, 6 phiên bản, giá từ 1,03 tỷ
Hyundai Santa Fe 2021 chính thức ra mắt, 6 phiên bản, giá từ 1,03 tỷ
(Ngày Nay) - Hôm nay (17.05), Công ty Cổ phần Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ mới. New Santa Fe được bán ra thị trường 6 phiên bản khác nhau với giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.030 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Li Jiaqi là một trong những người thành công nhất trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc. Ảnh: Sixth Tone.
Biến chứng của ngành công nghiệp livestream Trung Quốc
(Ngày Nay) - Sau khi trào lưu phát trực tiếp tại Trung Quốc dần trở nên bão hòa, ngành công nghiệp này đang tìm cách làm đẹp các số liệu của mình. Thậm chí nhiều người nổi tiếng và công ty còn tìm cách làm giả lượng người xem trong mỗi phiên phát trực tuyến.
Kia Soluto được ưu tiên lựa chọn với các khách hàng lần đầu mua xe.
Kia Soluto: lựa chọn phù hợp cho lần đầu mua xe
(Ngày Nay) - Mẫu sedan cỡ B nhưng lại sở hữu mức giá khởi điểm tương đương với một số xe cỡ A, đi cùng với những tiện nghi hữu dụng. Đó là lý do Kia Soluto được ưu tiên lựa chọn nhất là với các khách hàng lần đầu mua xe.