Iran tiết lộ 100 thành tựu hạt nhân để ‘dằn mặt kẻ thù’

(Ngày Nay) - Iran sẽ công bố 112 thành tựu "vô cùng quan trọng" trong công nghệ hạt nhân vào tháng tới, người phát ngôn của Tổ chức Năng lượng nguyên tử Iran (AEOI) Behrouz Kamalvandi tuyên bố.
Iran tiết lộ 100 thành tựu hạt nhân để ‘dằn mặt kẻ thù’

"Việc công bố những thành tựu này trong hoàn cảnh hiện tại của đất nước sẽ gửi gắm thông điệp tới Mỹ cùng những kẻ thù của Iran rằng quốc gia này đã chống lại các lệnh trừng phạt kinh tế và biến các mối đe dọa thành cơ hội", ông Kamalvandi nói với các phóng viên ở Tehran hôm thứ Bảy (16/3).

Theo quan chức này, những thành tựu được công bố sẽ bao gồm những đột phá mới trong nhà máy điện, chu trình nhiên liệu, laser, thiết bị thăm dò và các công nghệ hạt nhân tiên tiến khác.

Ông Kamalvandi cho biết các thành tựu hạt nhân quan trọng sẽ được giới thiệu vào ngày 9 tháng 4 nhân dịp kỷ niệm ngày Công nghệ Hạt nhân Quốc gia. Đây là một sự kiện thường niên kỷ niệm thành tựu của quốc gia Trung Đông trong lĩnh vực công nghệ hạt nhân vì mục đích hòa bình. Buổi lễ kỷ niệm năm ngoái đã chứng kiến sự ra mắt của 83 công nghệ hạt nhân được Iran nghiên cứu.

Iran tiết lộ 100 thành tựu hạt nhân để ‘dằn mặt kẻ thù’ ảnh 1

Người phát ngôn của Tổ chức Năng lượng nguyên tử Iran (AEOI) Behrouz Kamalvandi

Bên cạnh việc công bố các thành tựu hạt nhân, phát ngôn viên Kamalvandi còn cáo buộc Mỹ đang tiến hành một "cuộc chiến kinh tế" chống lại Iran, nói rằng Washington đang gây "áp lực lên tất cả các đồng minh và phi đồng minh của họ để ngăn chặn các quốc gia này có quan hệ kinh tế với Iran".

"Tuy nhiên Iran cũng sẽ vượt qua giai đoạn này một cách mạnh mẽ", ông Kamalvandi cho biết thêm.

Nhận xét của quan chức này đã nhấn mạnh lại tuyên bố hồi tuần trước của Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Khamenei. Ông Khamenei đã kêu gọi người dân Iran "huy động tối đa" sức mạnh để chống lại "áp lực thù địch của kẻ thù" và đánh bại các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Theo Sputnik
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.