Phụ nữ trẻ Hàn Quốc và xu hướng thuê hàng hiệu để trưng diện

(Ngày Nay) - Nhiều phụ nữ trẻ Hàn Quốc cho rằng thuê đồ hàng hiệu là sự lựa chọn thông minh hơn là mua bởi các sản phẩm này đắt tiền và các xu hướng thời trang có thể thay đổi.
Nhân viên cửa hàng cho thuê chuẩn bị chuyển đồ cho khách. Ảnh: Yonhap.
Nhân viên cửa hàng cho thuê chuẩn bị chuyển đồ cho khách. Ảnh: Yonhap.

Won Hee Seon mới chuyển sang dùng túi Givenchy sang hiệu Prada cho “mới mẻ”. Dùng hàng cao cấp nhưng cô gái không tốn nhiều tiền trong tài khoản. Bí mật đằng sau việc dùng túi hàng hiệu với mức giá phải chăng là dịch vụ cho thuê phụ kiện ở Hàn Quốc.

Đăng ký thuê hàng hiệu thường xuyên

Won chỉ là một trong số nhiều cô gái trẻ Hàn Quốc đăng ký làm thành viên tại các cửa hàng cho thuê túi xách và đồng hồ đắt tiền. Xu hướng thuê thay vì mua đồ hàng hiệu ngày càng gia tăng ở Hàn Quốc, nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới.

“Tôi muốn xách túi hàng hiệu nhưng việc sắm những món đồ xa xỉ không hề dễ dàng vì chúng đắt đỏ và xu hướng thời trang thì thường xuyên thay đổi”, Won nói. “Trong khi đó, dịch vụ cho thuê túi hàng hiệu lại tiện lợi hơn”.

Thông qua dịch vụ cho thuê, phụ nữ Hàn Quốc có thể tự do lựa chọn một trong 500 chiếc túi xách đến từ 37 thương hiệu túi cao cấp, từ Chanel, Louis Vuitton đến Burberry. Bên cạnh đó, họ cũng có thể thuê đồng hồ hiệu Cartier, Omega, Hermes và các dòng cao cấp khác.

Loại hình dịch vụ này phát triển chậm nhưng được được dự đoán sẽ đạt được nhiều thành công ở Hàn Quốc vì đáp ứng nhu cầu làm đẹp về hình thức mà vẫn vừa túi tiền của nhiều phụ nữ.

Phụ nữ trẻ Hàn Quốc và xu hướng thuê hàng hiệu để trưng diện ảnh 1Cửa hiệu bán đồ của hãng Louis Vuitton. Ảnh: Yonhap.

Trong xã hội coi trọng hình thức như Hàn Quốc, nhiều người coi hàng hiệu như một biểu tượng ngầm thể hiện địa vị xã hội. “Tôi muốn tạo ấn tượng tốt trong dịp quan trọng này”, Park Ye Ran, người phụ nữ thuê túi chéo hiệu Saint Laurent nhân dịp đám cưới bạn vào cuối tuần này, cho hay. “Ấn tượng ban đầu rất quan trọng và tôi không muốn bị xem nhẹ”.

Nhà thiết kế 25 tuổi này cho rằng mọi người có xu hướng cảm thấy tin tưởng vào người sở hữu phụ kiện sang trọng.

Trong khi đó, các mặt hàng xa xỉ lại nằm ngoài tầm với của những phụ nữ trẻ như Park. “Tôi thậm chí còn chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ đeo một chiếc túi sang trọng sau khi tốt nghiệp. Còn bây giờ thì tôi có thể thoải mái khoe túi xách với bạn bè”, Park chia sẻ.

Dịch vụ ăn nên làm ra

Reebonz là một doanh nghiệp Hàn Quốc mới khởi nghiệp, chuyên cung cấp các dịch vụ cho thuê túi xách đắt tiền. Túi hiệu Chanel Vintage cỡ lớn có giá bán khoảng 7,25 triệu won (6.300 USD) là sản phẩm cho thuê đắt nhất ở công ty này, bên cạnh đó khách hàng cũng có thể thuê đồng hồ Bvlgari BB26SG giá bán 6.800 USD.

Phụ nữ Hàn có thể đăng ký làm thành viên của công ty bằng cách trả 79.000 won (gần 70 USD) mỗi tháng. Họ có thể thuê túi, đồng hồ với điều kiện mỗi lượt thuê chỉ được chọn một món đồ.

Túi xách Chanel là ngoại lệ duy nhất không tính vào khoản phí cho thuê cố định mỗi tháng. Reebonz cho thuê chúng với giá 19.800 won (17 USD) một ngày không kể kích cỡ hay kiểu dáng.

Kim Sung Hye, một nhân viên văn phòng 34 tuổi, cảm thấy hài lòng và dự kiến sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ này. Cô đã thuê túi nhỏ hiệu Prada Saffiano để sử dụng hàng ngày.

Đôi khi việc thuê hàng hiệu chỉ cần thao tác qua một lần kích chuột. Reebonz cũng có ứng dụng cho thuê hàng hiệu trên điện thoại di động dành cho khách hàng. Người dùng có thể nhận và trả hàng thông qua các dịch vụ chuyển phát đi kèm.

“Tầm nhìn của chúng tôi là đưa các sản phẩm cao cấp đến gần hơn người tiêu dùng”, Yonhap dẫn lời Ha Dong Gu, CEO của công ty, chia sẻ. Ông Ha bắt đầu cho thuê hàng hiệu từ tháng 12 năm ngoái sau khi thí điểm mô hình kinh doanh này và thấy hiệu quả.

400 khách hàng nữ trong độ tuổi từ 20 đến 30 đã sử dụng dịch vụ của công ty trong 3 tháng đầu khai trương. Mỗi tháng, công ty thu về khoản doanh thu khoảng 20 triệu won (hơn 17.000 USD). Năm ngoái, doanh thu của công ty này đạt 30 tỷ won (hơn 2,6 triệu USD). Ha cho biết ông dự định mở thêm dịch vụ cho thuê quần áo và đồng hồ nam hàng hiệu.

Theo Zing
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.