Trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G20, hàng chục cảnh sát bị thương

(Ngày Nay) - Cuộc đụng độ với người biểu tình trước thềm diễn ra hội nghị thượng đỉnh G20 đã khiến hàng chục cảnh sát bị thương.
Trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G20, hàng chục cảnh sát bị thương

Bà Merkel, người đang vận động cho nhiệm kỳ thứ tư, có thể sẽ bị ảnh hưởng hình ảnh do những  hỗn loạn trước thềm hội nghị thượng đỉnh. Cuộc họp thượng đỉnh bắt đầu vào thứ sáu ngày 7/7 tuần này được cho là cơ hội tốt để Thủ tướng Đức cải thiện vấn đề ngoại giao nhưng sẽ rất tai hại nếu bị ảnh hưởng từ bạo loạn.

Bà đã có cuộc gặp với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vào tối thứ năm ngày 6/7, nhưng chưa đầy một giờ sau, cảnh sát đã đụng độ với những người biểu tình ở khu vực gần đó.

Trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G20, hàng chục cảnh sát bị thương ảnh 1 Tổng thống Mỹ và đệ nhất phu nhân đã có mặt tại Đức để tham gia hội nghị thượng đỉnh G20

Gần 75 cảnh sát bị thương trong suốt buổi tối, trong đó có ba người cần điều trị tại bệnh viện. Những người biểu tình đã làm hư xe cộ, đập phá đồ đạc trong khu vực diễn ra cuộc biểu tình.

"Welcome to Hell" tạm dịch “Chào mừng tới địa ngục” là lời chào của người biểu tình đối với Trump và các nhà lãnh đạo thế giới khác đến dự cuộc họp kéo dài hai ngày.

Trước khi gặp Trump, bà đã đạt được sự đồng thuận, giữ hy vọng thỏa thuận về vấn đề chia rẽ chính sách khí hậu và cam kết thỏa hiệp môi giới. Bà hứa sẽ đại diện cho các lợi ích của Đức và Châu Âu tại hội nghị thượng đỉnh.

Trump đang phải đối mặt với một cuộc đối đầu dữ dội tại hội nghị thượng đỉnh với các nhà lãnh đạo của 20 nước lớn khác sau khi quyết định kéo Hoa Kỳ ra khỏi thỏa thuận khí hậu Paris năm 2015.

Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel đã trích dẫn "nhiều điểm tương đồng" về chính sách đối ngoại sau cuộc họp bao gồm Thủ tướng Merkel, Tổng thống Trump, Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Rex Tillerson và các thành viên trong gia đình Trump.

Khi các nhà lãnh đạo bắt đầu tổ chức các cuộc họp không chính thức, hàng ngàn người biểu tình từ khắp châu Âu, những người nói rằng G20 đã không giải quyết được nhiều vấn đề đe dọa hòa bình thế giới, đã đổ vào Hamburg để tham gia cuộc biểu tình chính.

Trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G20, hàng chục cảnh sát bị thương ảnh 2Hàng ngàn người biểu tình đã kéo xuống đường phố Đức

Cảnh sát dự kiến khoảng 100.000 người biểu tình tại thành phố cảng, khoảng 8.000 người trong số bị cảnh sát nhận định có thể sử dụng vũ lực. Ít nhất 13.000 người biểu tình tham gia cuộc tuần hành chính vào thứ năm, bao gồm khoảng 1.000 phụ nữ da đen và đeo mặt nạ.

Là chủ nhà hội nghị thượng đỉnh, bà Merkel cần phải tìm kiếm sự đồng thuận giữa các nhà lãnh đạo G20 không chỉ về vấn đề chia rẽ chính sách khí hậu mà còn về thương mại. Đây có thể là một quyết định đầy rủi ro vì Trump theo đuổi chương trình nghị sự "Mỹ đầu tiên".

Bộ trưởng Tài chính Indonesia, Sri Mulyani Indrawati, nói rằng bà Merkel phải cẩn thận và không cho phép mâu thuẫn phá hoại hội nghị thượng đỉnh.

Bà Merkel trước đó nói rằng bà đã cam kết mở một hệ thống thương mại quốc tế mở, bất chấp những lo ngại về chủ nghĩa bảo hộ của Hoa Kỳ dưới sự quản lý của Trump.

Merkel cho biết: "Chúng tôi thống nhất trong ý muốn tăng cường mối quan hệ đa phương tại hội nghị thượng đỉnh G20 ... Chúng ta cần có một xã hội mở, đặc biệt là các luồng thương mại mở.”

Theo các quan chức chính phủ Đức và Mỹ, bà và Trump cũng đã thảo luận các chủ đề G20, Triều Tiên, Trung Đông, và xung đột ở miền đông Ukraine.

Sau đó, Merkel đã gặp Tayyip Erdogan của Thổ Nhĩ Kỳ, người đã chỉ trích mạnh mẽ việc chính phủ Đức từ chối kế hoạch của ông để tiếp cận công dân Thổ Nhĩ Kỳ bên ngoài sự kiện G20.

Trong sự kiện này Tổng thống Mỹ sẽ có cuộc gặp gỡ với người đồng cấp của mình tại nước Nga lần đầu tiên. Trước cuộc họp, ông Putin đã thể hiện tầm ảnh hưởng quan trọng của mình sau hiệp định Paris.

Ông nói với tờ Handelsblatt: "Chúng tôi coi Hiệp định Paris là một cơ sở an toàn cho các quy định về khí hậu dài hạn dựa trên luật pháp quốc tế và chúng tôi muốn đóng góp toàn diện cho việc thực hiện hiệp định này.”

Theo Reuters

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.